Cách chữa viêm lợi nào hiệu quả, an toàn nhất?

Viêm lợi là bệnh khá phổ biến trong các loại bệnh liên quan đến răng miệng do mảng bám chứa vi khuẩn trên răng gây kích ứng dẫn đến viêm.

Người mắc bệnh viêm lợi luôn cảm thấy khó chịu do đau, đặc biệt cảm thiếu tự tin trong giao tiếp do chân răng dễ chảy máu và hôi miệng. Để chữa viêm lợi tận gốc trước tiên cần tìm ra nguyên nhân và lựa chọn phương pháp điều trị hiệu quả mà đảm bảo an toàn.

Nguyên nhân gây bệnh viêm lợi mọi người cần nắm vững1. Vệ sinh răng miệng không thường xuyên

Vệ sinh răng miệng là rất quan trọng để có một hàm răng chắc khỏe. Đa số các bệnh liên quan đến răng miệng đều bắt nguồn từ việc vệ sinh không sạch và thường xuyên. Các mảng bám trên răng không được làm sạch là cơ hội để các loại vi khuẩn tấn công, sản sinh ra enzym phá hủy sự liên kết giữa các biểu mô dẫn đến tình trạng viêm lợi.

Sponsored Ad

2. Sử dụng thuốc lá, rượu bia, chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học

Rượu, bia, thuốc lá, đồ ngọt, đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh là tác nhân chính hình thành nên các mảng bám trên răng. Điều này tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn phát triển và tấn công răng miệng dẫn đến viêm lợi, đau nhức răng.

3. Sử dụng thức ăn quá mềm thường xuyên

Khi thường xuyên ăn thức ăn quá mềm sẽ khiến răng của bạn lười hoạt động, cấu trúc bảo vệ răng yếu đi tạo cơ hội tốt cho vi khuẩn tấn công răng miệng gây viêm lợi.

4. Tác dụng của một số loại thuốc

Việc sử dụng một số loại thuốc như thuốc chống trầm cảm, thuốc cảm lạnh… có tác dụng giảm tiết nước bọt gây ra khô miệng. Khi nước bọt không được tiết ra, mảng bám và cao răng dễ dàng tích tụ và lan rộng.

Sponsored Ad

Ngoài những nguyên nhân phổ biến trên, còn một số nguyên nhân khác gây ra bệnh viêm lợi như bệnh tiểu đường, sự thay đổi về hooc môn khi mang bầu.

Bệnh viêm lợi rất dễ phát hiện nhưng đa số mọi người thường bỏ qua và nghĩ rằng nó sẽ tự khỏi. Nhưng không, nếu không tìm ra phương pháp chữa viêm lợi kịp thời sẽ làm cho tình trạng bệnh nặng hơn, nghiêm trọng nhất có thể dẫn đến rụng răng.

Cách chữa viêm lợi hiệu quả

Viêm lợi là gì? Bị viêm lợi nên sử dụng thuốc gì? Chữa viêm lợi có khó không.? Đây là những câu hỏi được mọi người quan tâm khi bị viêm lợi.

Sponsored Ad

Mục tiêu của chữa viêm lợi là kiểm soát được mức độ viêm nhiễm của lợi, hạn chế sự tiến triển của bệnh và tiêu diệt mầm mống gây bệnh. Vì vậy, các cách chữa viêm lợi đều phải tuân theo cơ chế này.

A. Sử dụng phương pháp Tây y chữa bệnh viêm lợi

1. Nước súc miệng thông thường

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nước súc miệng hỗ trợ việc vệ sinh răng miệng với các thành phần kháng khuẩn như Zin Gluconat, Chlorhexidin, Hexetidin…giúp loại bỏ mảng bám, vi khuẩn có trong miệng, góp phần làm sạch khoang miệng.

Tuy nhiên, sử dụng những loại nước súc miệng này chỉ có tác dụng hạn chế viêm nhiễm chứ không chữa viêm lợi, sâu răng tận gốc như mọi người lầm tưởng.

Sponsored Ad

2. Sử dụng thuốc kháng sinh

Macrolid, beta-lactam… là nhóm thuốc khác sinh có công dụng diệt khuẩn trú ngụ trong các mảng bám và trong nướu chủ yếu được sử dụng chữa viêm lợi.

Thuốc kháng viêm non-steroid giúp làm giảm sưng đỏ, đau, viêm vùng lợi. Tuy nhiên thuốc này khuyến cáo không dành cho người đã có tiền sử đau dạ dày.

Nhóm thuốc corticosteroid với tính kháng viêm vô cùng mạnh giúp làm giảm các triệu chứng đau, sưng, viêm lợi.

Khi bị viêm lợi, sử dụng thuốc kháng sinh là cách chữa viêm lợi mà mọi người nghĩ đến đầu tiên, bởi vì nó có tác dụng vô cùng mạnh giúp hạn chế sự tiến triển của viêm lợi hiệu.

Sponsored Ad

Tuy nhiên, khi sử dụng thuốc kháng sinh để chữa viêm lợi cần chú trọng liều lượng, và hướng dẫn sử dụng nắm được trường hợp không được sử dụng thuốc.

Sponsored Ad

Thuốc kháng sinh

Mặc dù có tác dụng chữa viêm lợi mạnh và nhanh, nhưng nếu người dùng lạm dụng thuốc kháng sinh sẽ dẫn đến nhờn thuốc và bệnh dễ lặp đi lặp lại không khỏi dứt điểm.

Ngoài ra, thuốc kháng sinh có rất nhiều tác dụng phụ và ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người bệnh nếu không sử dụng đúng liều lượng được bác sĩ chỉ định.

Ngoài lựa chọn sử dụng thuốc Tây y, người bệnh có thể sử dụng mẹo chữa viêm bằng dân gian an toàn và hiệu quả.

B. Chữa viêm lợi tại nhà bằng các mẹo dân gian

1. Súc miệng nước muối khi bị viêm lợi

Nước muối có khả năng sát khuẩn tốt mà an toàn cho người sử dụng. Súc miệng bằng nước muối có tác dụng làm giảm cơn đau do viêm lợi gây ra.

Sponsored Ad

Cách thực hiện: Hoàn 2 muỗng cà phê muối vào ly nước ấm dùng súc miệng 2 lần mỗi ngày đến khi cơn đau do viêm lợi thuyên giảm.

Nước muối

2. Tỏi tươi chữa viêm lợi như thế nào?

Tỏi được coi là loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể, ngoài ra trong tỏi có có các loại kháng sinh tự nhiên giúp diệt khuẩn rất hiệu quả. Vì vậy, sử dụng tỏi là cách chữa viêm lợi hiệu quả mà an toàn.

Cách thực hiện: Giã nhuyễn vài tép tỏi với một ít muối, sau đó thoa hỗn hợp này lên vùng lợi bị viêm. Bạn sẽ thấy tiến triển rõ rệt sau vài lần thực hiện.

Tỏi tươi

3. Mẹo chữa viêm lợi bằng túi trà lọc

Túi trà lọc đã qua sử dụng có chứa một lượng axit Tannic tác dụng giảm viêm lợi, sâu răng khá hiệt quả.

Cách thực hiện: Ngâm túi trà vào nước sôi rồi vớt ra để nguội. Sau đó để túi trà đã nguội lên vùng lợi bị viêm khoảng 5 phút rồi lấy ra. Đây là phương pháp chữa viêm lợi tại nhà rất hiệu quả.

Túi trà lọc

4. Sử dụng lá trầu không

Lá trầu không là một loại thực vật quá đỗi quen thuộc và cũng được sử dụng phổ biến trong các bài thuốc chữa bệnh dân gian, đặc biệt lá trầu không có tác dụng rất tốt chữa các bệnh liên quan đến răng miệng.

Cách thực hiện: Chọn lá trầu không không quá già và không quá non, được hái vào khoảng 5h sáng. Sau đó pha với nước nóng tương tự như pha nước chè với liều lượng 3 lá cho 150ml nước. Dùng nước đã pha súc miệng 2-3 lần mỗi ngày, bạn sẽ thấy cơn đau thuyên giảm sau vài ngày thực hiện.

Lá trầu không

5. Chữa viêm lợi bằng gừng tươi

Theo nghiên cứu cho thấy trong gừng có chất men zingibain có tác dụng như một loại thuốc giảm đau tự nhiên. Vì vậy, gừng trở thành loại “thuốc” chữa viêm lợi hiệu quả.

Cách thực hiện: Sử dụng một nắm nhỏ gừng tươi sắc với nước để uống mỗi ngày. Mỗi ngày uống nước gừng này 2-3 lần mỗi ngày đến khi thấy lợi hết sưng đau thì có thể dùng. Chú ý nên pha loãng để tránh cho cơ thể bị nóng.

Gừng tươi

6. Sử dụng lá lốt chữa viêm lợi

Lá lốt được sử dụng để chữa viêm lợi bởi trong trong loại lá này có chứa tinh dầu có tác dụng tiêu viêm, giảm đau rất hiệu quả.

Cách thực hiện: Đun hoặc giã một nắm lá lốt với một lít nước, thêm một chút muối. Sau khi để nguội gạn lấy nước dùng súc miệng trong ngày, mỗi lần súc miệng khoảng 4-5 phút rồi nhổ đi. Cứ thực hiện lặp đi lặp lại nhiều lần như thế, cơn đau nhức do viêm lợi gây ra sẽ giảm hẳn.

Lá lốt

Chữa viêm lợi bằng dân gian phù hợp cho ai muốn chữa tại nhà, hoặc thuộc đối tượng không sử dụng được thuốc kháng sinh. Bởi vì các phương pháp này đơn giản, lại rất an toàn cho người sử dụng.

Tuy nhiên, đây chỉ là cách tiêu viêm, giảm những ảnh hưởng do viêm lợi gây ra chứ không có tác dụng chữa tận gốc viêm lợi.

Vậy liệu có cách nào chữa triệt để viêm lợi, an toàn cho mọi đối tượng sử dụng không?

“Có chứ”, đây là câu trả lời chúng tôi muốn gửi đến bạn. Thảo dược súc miệng Yên Tử chính là giải pháp đáp ứng yêu cầu chữa viêm lợi triệt để, không tái phát lần 2 mà vẫn đảm bảo an toàn, phù hợp cho mọi đối tượng sử dụng. Tại sao Thảo dược súc miệng Yên Tử lại có công dụng hoàn hảo đến vậy?

7. Thảo dược súc miệng Yên Tử - giải pháp hoàn hảo chữa trị tận gốc bệnh viêm lợi một cách an toàn, nhanh chóng

Thảo dược súc miệng Yên Tử có được công dụng chữa viêm lợi hoàn hảo như vậy bắt nguồn từ nguyên liệu để tạo ra loại dung dịch này.

Khác với những loại dung dịch súc miệng phổ biến trên thị trường hay những mẹo chữa viêm lợi dân gian, Thảo dược súc miệng Yên Tử là bài thuốc quý của người Dao chuyên chữa trị các bệnh răng miệng.

Thảo dược súc miệng Yên Tử được tạo ra bằng cách ngâm cây thảo dược mọc trên dãy núi Yên Tử (Người dân vùng này gọi là cây sâu răng) với rượu trắng. Sau 15 ngày, sẽ tạo ra một loại dung dịch có hoạt chất khử khuẩn, kháng viêm cực kỳ mạnh mẽ.

Chỉ cần súc miệng bằng Thảo dược súc miệng Yên Tử ngày 2-3 lần, mỗi lần 10ml, sau khoảng 2-5 ngày, toàn bộ mảng bám, vi khuẩn gây bệnh... sẽ bị hoạt chất khử khuẩn, kháng viêm cực mạnh có trong dung dịch thảo dược tiêu diệt. Phần lợi bị viêm nhanh chóng trở lại bình thường, trả lại hàm răng chắc khỏe.

Đặc biệt, do được tinh chế hoàn toàn từ thảo dược quý nên Thảo dược súc miệng Yên Tử vô cùng an toàn, lành tính, không có tác dụng phụ phù hợp với mọi đối tượng sử dụng. Bà bầu, phụ nữ đang cho con bú, hay thậm chí trẻ em đều có thể sử dụng dụng dịch này mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe. Hơn nữa giá thành còn rất rẻ so với sử dụng các loại thuốc Tây.

Để đảm bảo tiện lợi cho người sử dụng, Thảo dược súc miệng Yên Tử được nghiên cứu sản xuất dưới dạng dung dịch đóng chai. Do đó, người bệnh hoàn toàn có thể sử dụng được mọi lúc mọi nơi mà không cần phải thực hiện các công đoạn phức tạp.

THẢO DƯỢC SÚC MIỆNG YÊN TỬ là bài thuốc trị sâu răng, viêm lợi, viêm loét nhiệt miệng cực kỳ hiệu nghiệm của người Dao dưới chân núi Yên Tử.

Chỉ sau 2-5 ngày súc miệng bằng Thảo dược súc miệng Yên Tử, các căn bệnh răng miệng nói trên đều được chữa khỏi, trả lại hàm răng chắc khỏe, hơi thở thơm tho.



Bạn có thể cũng thích bài viết này