Có 10 tỷ gửi ngân hàng nhưng lại bị K gan nặng: Tiền chẳng để làm gì, tôi chỉ tiếc 3 điều

Vừa qua sinh nhật tuổi 50 tuổi, tôi đã phải chấp nhận một sự thật là tôi đang đi nốt chặng cuối của cuộc đời mọi người ạ.

Hiện tôi đang mắc bệnh K gan giai đoạn cuối và cũng rất hận về những gì mình đã làm, khiến bản thân rơi vào tình cảnh như hiện giờ. Tôi cố gắng viết lên những điều này để cảnh báo đến mọi người, khi biết mình không còn nhiều thời gian nữa.

Tôi muốn nói với mọi người rằng, ở tuổi 50 tôi đang có một gia đình êm ấm, con cái đã trưởng thành, giỏi giang và đã có thể tự lo cho bản thân.

Sponsored Ad

K gan là bệnh rất khó điều trị. Ảnh minh họa/Nguồn: QQ

Tôi cũng có 10 tỷ gửi ngân hàng sau bao năm làm việc cật lực để tích cóp được. Những mong sau khi về hưu, tôi sẽ cùng ông xã hưởng tuổi già trọn vẹn, cùng nhau đi du lịch nơi nào mình muốn và chăm sóc sức khỏe bản thân mà không cần lo nghĩ về tiền.

Vậy nhưng nỗi buồn bất ngờ ập đến với tôi khi phát hiện bệnh K gan giai đoạn cuối vào đầu năm vừa rồi.

Chuyện bắt đầu khi tôi thấy đau âm ỉ vùng bụng phải, rồi thấy bụng mình có vẻ to lên, nhưng lại tưởng do ngồi nhiều nên chứa toàn mỡ thôi.

Sponsored Ad

Nhưng một thời gian sau con gái phát hiện da tôi ngày càng vàng nhợt, nên khuyên tôi đi khám xem có vấn đề gì không. Cũng nói thật rằng rất rất lâu rồi tôi không đi khám bệnh, do công việc quá bận tôi làm gì có thời gian.

Với tôi thời gian là ‘vàng’, nhưng lần này nghe lời con gái, tôi đã cố gắng bố trí một buổi đến bệnh viện kiểm tra. Rồi thực sự thấy lo lắng khi bác sĩ nói cần chụp MRI gan với trường hợp của tôi.

Tôi là người luôn vững vàng trong cuộc sống, tôi có thể bươn chải mọi cách để kiếm tiền mà không nề hà chuyện gì, tôi luôn tự hào rằng mình là người mạnh mẽ.

Sponsored Ad

Nhưng đây là lần đầu tiên tai tôi bỗng chốc ù đi, tinh thần suy sụp hoàn toàn khi nghe từng lời của vị bác sĩ nói rằng, tôi mắc K gan giai đoạn cuối.

Để trị bệnh tôi đã phải tốn rất nhiều tiền, nhưng tất cả cũng chỉ có thể kéo dài sự sống thêm một chút ngắn ngủi. Tôi phải chịu đựng sự đau đớn của bệnh tật, gắng gượng để được ở lại bên chồng, bên con ngày nào, tôi hạnh phúc ngày ấy.

Sponsored Ad

Bệnh K gan do thói quen không lành mạnh hàng ngày gây ra. Ảnh minh họa/Nguồn: Sina

Giờ nghĩ lại, tôi thấy rất ân hận vì 3 điều mình từng làm khiến bản thân mắc bệnh. Với tôi lúc này cũng không còn nhiều thời gian, nên tôi viết những lời này lên đây để cảnh báo tới mọi người, và đừng mắc sai lầm như tôi.

Đầu tiên là tôi ân hận vì đã ăn uống vô tội vạ, rất nhiều thứ độc hại cho gan

Người ta nói ‘bệnh từ miệng mà ra’ cấm có sai mọi người ạ. Nói đến ăn uống thì quả thực tôi không để ý nhiều đến việc mình ăn cái này cái nọ liệu có ảnh hưởng tới sức khỏe không, có thể gây bệnh không.

Sponsored Ad

Thường thì tôi thích ăn gì thì ăn, kể cả đồ ăn nhanh, chiên rán hay đồ nướng vì đây là những món sở trường của tôi.

Vậy nên khi tụ tập với bạn bè, tôi cũng thích gặp nhau ở quán nướng. Rồi hầu như cuối tuần nào tôi cũng trổ tài với món nướng, món thịt hun khói để cả nhà đổi vị.

Buổi trưa ở cơ quan thì thứ tôi hay thích nhất là đồ ăn nhanh, tôi thường xuyên ăn những món này thay vì cơm như mọi người.

Một món ăn khác ít khi vắng mặt trên mâm cơm gia đình tôi, đó là dưa cà muối. Món này thì mấy mẹ con tôi đều thích, đặc biệt là tôi.

Dù biết rõ đây là món ăn không lành mạnh và đã được ông xã cảnh báo nhiều lần rằng đừng ăn nhiều, nhưng tôi không nghe. Đến giờ tôi mới quan tâm thì không còn kịp nữa rồi.

Sponsored Ad

Ăn uống hàng ngày ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, ảnh minh họa, nguồn: Nbvf

Sponsored Ad

Điều thứ 2 tôi rất ân hận là thường thức khuya làm việc vì ham kiếm tiền, nhưng giờ tiền cũng không mua được sức khoẻ

Đúng vậy, giờ tôi đang có trong tay rất nhiều tiền, nhưng rồi thì sao? Tôi không còn cơ hội để hưởng thụ thành quả ấy nữa rồi.

Tôi đã phải cố gắng rất nhiều để có được số tiền ấy. Thậm chí làm việc thâu đêm đã trở thành thói quen thường ngày của tôi bao năm nay, có hôm tôi thức đến gần sáng để cố hoàn thành xong công việc.

Tôi cũng biết đến việc thức khuya sẽ rất hại sức khỏe, nó còn là nguyên nhân khiến rất nhiều người ‘ra đi’ vì ung thư. Nhưng tôi đã từng nghĩ trong số đó sẽ không bao gồm tôi.

Thức khuya để làm việc nghĩa là sẽ mang đến cho tôi rất nhiều tiền, như vậy tôi sẽ không còn thấy mệt, cũng không sợ sẽ mắc bệnh như người ta nói.

Điều cuối cùng tôi muốn nói rằng, tôi lười tập thể dục hàng ngày vì chủ quan, coi đó là việc của người già.

Tôi rất chăm chỉ làm việc là vậy, nhưng lại vô cùng lười thể dục mọi người ạ. Thực tế thì tôi rất bận, nhưng không có nghĩa là bận tới mức không có thời gian để thể dục hay chăm sóc bản thân. Chẳng qua tôi lười, cũng ỉ lại là mình còn trẻ thôi.

Tôi vốn nghĩ thể dục là việc người già nên làm, còn tôi vẫn cho rằng mình khỏe mạnh không có vấn đề gì, thì dành thời gian đó để làm việc khác vẫn là tốt hơn.

Giờ tôi đã biết điều này là sai lầm, nhưng cũng là lúc tôi thoi thóp từng ngày chống chọi bệnh tật, sức đâu mà thể dục như người ta được nữa.

Qua câu chuyện của tôi, mong rằng đừng ai mắc lại những sai lầm này. Cũng đừng nghĩ rằng có tiền thì sẽ mua được mọi thứ. Như tôi đây, giờ có tiền tỷ gửi ngân hàng cũng không thể làm gì để giữ lại được sự sống bản thân nữa đâu.

Bạn có thể cũng thích bài viết này