6 gợi ý ăn hàng thông minh và tiết kiệm

Nếu bạn muốn cùng gia đình thưởng thức những bữa ăn ngon miệng, hợp lý, tiết kiệm tại nhà hàng, hãy tham khảo 6 gợi ý dưới đây:

Theo dõi quảng cáo

Có rất nhiều thông tin về nhà hàng, quán ăn được quảng cáo trên mạng xã hội. Ở đó, họ sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều ưu đãi đặc biệt hoặc phiếu giảm giá. Bạn có thể chọn một số nhà hàng, quán ăn mình thấy hứng thú và phù hợp với sở thích ăn uống của gia đình. Sau đó, bạn nhấn nút “thích” hoặc theo dõi trang thông tin đó để biết thời điểm có thể nhận các ưu đãi, phiếu giảm giá khi đưa gia đình tới thưởng thức.

Đăng ký để nhận sản phẩm miễn phí

Nhiều nhà hàng, quán ăn thường có quà tặng vào ngày sinh nhật của khách hàng. Vì thế một cách hết sức đơn giản là bạn có thể đăng ký làm thẻ khách hàng, trong đó có thông tin về ngày sinh của mình. Vào ngày sinh nhật, bạn có thể được nhà hàng giảm giá hóa đơn hoặc được phục vụ những món ăn ngon miễn phí để thưởng thức cùng với người thân.

Sponsored Ad

Tránh ngày nghỉ lễ

Tận dụng tối đa nhu cầu ăn uống của khách vào các ngày nghỉ lễ, các nhà hàng, quán ăn thường thiết kế, cung cấp những thực đơn đặc biệt để tăng giá. Như thế, bạn và gia đình sẽ phải tiêu tốn một khoản chi phí lớn hơn nhiều cho một bữa ăn so với bình thường. Chưa kể gia đình bạn có thể sẽ phải tốn thời gian chờ đợi rất lâu để được thưởng thức những món mình thích. Vì thế, bạn nên lựa chọn thời điểm trước dịp lễ để có những bữa ăn tại nhà hàng vui vẻ, thú vị, trọn vẹn bên gia đình với giá cả phải chăng.

Sponsored Ad


Lên thực đơn trước

Bạn có thể dễ dàng tham khảo trước thực đơn của nhà hàng qua trang thông tin của họ. Như vậy, bạn cũng nhanh chóng chọn được các món ăn phù hợp với khẩu vị của mỗi thành viên. Thêm nữa, ngoài chọn các món ăn thì việc chọn đồ uống cũng mất khá nhiều thời gian nếu như bạn phải nhìn vào một danh sách đồ uống đắt tiền. Vì thế, việc lên thực đơn trước khi tới nhà hàng cũng là một trong những gợi ý sẽ giúp bạn chủ động hơn và tiết kiệm được khá nhiều thời gian. Hơn nữa, bạn có thể kiểm soát một cách linh hoạt nhất chi phí cho bữa ăn của gia đình mình.

Sponsored Ad

Chọn ngày, giờ khuyến mãi

Nhiều nhà hàng thường chỉ cung cấp những món ăn đặc biệt vào một ngày hoặc một khung giờ cụ thể. Họ cũng có thể chọn đó là ngày, giờ để khuyến mãi. Vì thế, bạn có thể chọn và đặt trước cho gia đình đến thưởng thức các món ăn ngon vào những thời điểm mà mình đã biết trước này. Đây cũng là một cách lựa chọn hợp lý và thân thiện với ví tiền của bạn.

Sponsored Ad

Kiểm tra lại hóa đơn

Đôi khi bạn lại không mấy để ý đến việc đương nhiên này. Bạn nên xem lại kỹ số lượng những món đồ mình và gia đình sử dụng thay vì chỉ nhìn vào số tiền. Điều này để đảm bảo các khoản phí bạn chi là đúng và chính xác, tránh trường hợp người tính tiền vô tình tính nhầm cho bạn. Không để xảy ra những sai sót, nhầm lẫn, cũng chính là một trong những lý do giúp bạn và người thân có những bữa ăn tại nhà hàng thật vui vẻ, trọn vẹn khi muốn thay đổi không khí, khẩu vị cho bữa ăn gia đình.


Bạn có thể cũng thích bài viết này