Những cách khử mùi nội thất nhanh chóng và hiệu quả cho xe ô tô

Tổng hợp những cách khử mùi cho xe ô tô mới và cũ nhanh chóng và hiệu quả cho bạn đọc. Bao gồm sử dụng những hỗn hợp hóa chất hay bằng những nguyên li

Đối với xe mới, tháo gỡ màn bọc trong khoang nội thất xe

Để khử mùi hôi xe ô tô, việc đầu tiên cần làm đó là phải gỡ các màng nilon bọc các chi tiết nội thất xe lúc mới mua về. Có nhiều người cho rằng, giữ lại màng bọc nilon để xe mới lâu, tuy nhiên, mùi nilon kết hợp với mùi ghế da mới thì đây là một trong những nguyên nhân khiến cho xe có mùi rất khó chịu. Chính do đó, khi tậu được 1 em xế mới thì việc trước tiên cần làm là hãy tháo gỡ màng bọc để giảm bớt mùi hôi trên xe ô tô.

Vệ sinh lọc gió điều hòa

Lọc gió là một trong những khu vực sẽ sớm tích nhiều bụi bẩn nhất khi chạy xe, vậy nên đây cũng sẽ là điểm gây mùi cần chú ý. Vậy nên, để khử mùi hôi trong xe ô tô mới, bạn có thể phơi lọc gió bên ngoài khoảng vài tiếng để lọc gió giảm bớt mùi xe mới. Cần chú ý trước khi phơi hãy phun nước khử mùi vào tấm lọc để giúp bộ phận này có mùi dễ chịu hơn. Bằng cách này, khi lắp lọc gió vào xe và khởi động, bạn sẽ thấy gió trong xe có mùi rất dễ chịu thay vì mùi nhựa như ban đầu.

Sponsored Ad

Vệ sinh lọc gió điều hòa để giảm mùi hôi trên xe ô tô mới

Mở cửa sổ xe, để xe dưới ánh nắng mặt trời

Sponsored Ad

Dù việc đỗ xe dưới trời nắng có thể gây hại cho nội thất xe nhưng bạn vẫn nên đỗ xe 1 lần và mở cửa xe dưới nắng. Vì nhiệt độ cao sẽ khiến các mùi hóa học trong xe thoát ra ngoài, giúp ô tô giảm bớt mùi. Xong việc, bạn hãy đánh xe vào chỗ râm và lau lại nội thất xe.

Sử dụng điều hòa trong xe và lấy gió ngoài

Khi bắt đầu sử dụng xe ô tô, hãy chuyển từ chế độ lấy gió trong (Recirculation mode) sang chế độ lấy gió ngoài (Fresh Air mode). Nhờ phương pháp này, không khí ngoài xe sẽ chạy vào trong xe và đẩy những mùi khó chịu ra khỏi xe. Khi lái xe, bạn cũng có thể hạ cửa kính xuống để gió ngoài xe chạy vào, đây là một trong những cách giúp khử mùi xe hiệu quả sớm.

Sponsored Ad

Một số dung dịch và hóa chất khử mùi nội thất xe ô tô

Baking soda là một trong số những chất khử mùi rẻ tiền và dễ kiếm

Các chất hấp thụ mùi được bán rất nhiều ở các cửa hàng thuốc nên bạn có thể tìm thấy dễ dàng. Ưu điểm của việc dùng chất hút mùi là nhanh gọn nhưng lại hơi khó vệ sinh. Quý độc giả có thể chọn 1 số chất sau:

– Baking soda: hay còn được goi là bột nở, hay được bán ở các cửa hàng bán bánh hoặc thuốc. Baking soda là một chất làm sạch khá phổ biến và an toàn. Bạn có thể để baking soda vào trong xe để hấp thụ bớ mùi xe.

– Bột zeolit: là một loại bột xốp được sản xuất từ mùn cưa, chất tẩy. Bột này có tác dụng hút mùi độc từ các ion kim loại kim loại, H2S, NO2, NO và các chất hữu cơ độc hại. Bạn có thể để 1 túi nhỏ loại bột này trong xe vì nó khá an toàn cho sức khỏe.

Sponsored Ad

– Than hoạt tính: Than hoạt tính có tác dụng hút mùi và hút chất độc. Vậy nên, bạn có thể để một chậu than hoạt tính ở ghế trước là có thể hút được kha khá mùi khó chịu trong xe.

Sponsored Ad

Sử dụng chất hấp thụ để khử mùi nội thất xe ô tô

Sử dụng hỗn hợp rượu pha loãng

Rượu cũng là một trong những chất hút mùi, cụ thể, bạn hãy pha rượu với nước theo tỉ lệ 1:2. Sau đó đổ hỗn hợp vào chai và xịt vào nệm xe. Bằng cách này, mùi xe mới khó chịu sẽ bốc hơi cùng với rượu, giúp xe bớt mùi hơn. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể sử dụng túi thơm trong xe để khử mùi trong xe ô tô mới.

Hiện tại, thị trường có khá nhiều loại dầu thơm khác nhau có khả năng khử mùi và giúp không gian xe trở nên dễ chịu hơn. Bạn có thể dễ dàng mua các túi thơm này ở bất cứ đâu với nhiều dạng mùi khác nhau, giá giao động từ vài chục tới vài trăm ngàn đồng.

Sponsored Ad

Sử dụng hạt cà phê rang là một trong những mẹo để khử mùi ô tô mới

Cà phê rang nguyên hạt từ xưa đến nay luôn là một trong nhưng chất hút mùi tốt nhất, không chỉ với xe hơi. Quy trình rất đơn giản, bạn chỉ cần đặt 1 túi nhỏ chứa hạt cà phê trong xe, để qua đêm trong vài ngày là có thể giảm bớt đáng kể mùi xe mới khó chịu. Đến khi mở cửa xe ra, bạn sẽ thấy trong xe sẽ thoang thoảng mùi thơm của cà phê thay vì mùi khó chịu của nhựa và đồ mới.

Sponsored Ad

Hạt cafe là một trong những cách khử mùi hôi trên ô tô hiệu quả

Cách khử mùi xe ô tô mới bằng hoa quả, lá cây

Bạn có thể để khoảng 2 bó lá dứa qua đêm trong xe là trong xe sẽ giảm bớt mùi nhựa ngay, áp dụng tương tự với hỗn hợp dấm pha nước cũng có tác dụng tương tự. Tuy nhiên, với dấm thì bạn phải mở cửa xe sau khi để dấm trong xe để mùi dấm bay bớt.

Cách khử mùi xe ô tô bằng hoa quả cũng được khá nhiều gia đình sử dụng, bởi khi thực hiện xong xe thường thoang thoảng mùi hoa quả dễ chịu, rất hợp ý những người phụ nữ. Cụ thể, bạn có thể để một quả dứa chín vàng trong xe vài ngày. Mùi dứa kín sẽ giúp át đi đáng kể mùi xe mới. Tuy nhiên, bạn nên đặt dứa lên đĩa hoặc lót dưới quả dưới để tránh nước dứa rớt ra sàn. Cần chú ý là bạn nên theo dõi quả dứa và cũng phải bỏ dứa ngay khi phát hiện dứa đã quá chín, có dấu hiệu chảy nước. Bởi lẽ dứa cũng rất dễ phân hủy và thu hút côn trùng.


Bạn có thể cũng thích bài viết này