Kẻ gây rối ở chốt kiểm dịch bị khởi tố

Bắc NinhNguyễn Văn Quý, 31 tuổi, bị khởi tố vì chống đối cảnh sát khi đi qua chốt kiểm dịch, khi đưa về trụ sở thì cho kết quả dương tính với nCoV.

Ngày 12/6, Quý bị Công an thành phố Bắc Ninh khởi tố để điều tra tội Gây rối trật tự công cộng. Quý nghiện ma túy nhiều năm, có một tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Sponsored Ad

Nguyễn Văn Quý tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo điều tra, 20h10 ngày 10/6, Quý đi xe máy qua chốt kiểm soát phòng chống Covid-19 ở đường Âu Cơ, phường Kinh Bắc. Bị yêu cầu dừng xe, xuất trình giấy tờ, song Quý bất hợp tác.

Anh ta lớn tiếng thách thức, đe dọa công an đang làm nhiệm vụ và quay ngang xe máy giữa đường, không để các xe khác di chuyển. Vài phút sau, Quý bị khống chế tại chỗ, đưa về trụ sở cảnh sát làm việc. Qua kiểm tra nhanh, nghi phạm dương tính với ma túy.

Để đảm bảo phòng chống dịch, Công an thành phố Bắc Ninh đưa Quý đến Bệnh viện Quân y 110 xét nghiệm, cho kết quả dương tính với nCoV.

Sponsored Ad

Lãnh đạo Công an thành phố Bắc Ninh cho biết toàn bộ cán bộ công an cùng các lực lượng khác tại chốt đã được đưa đi cách ly tập trung 21 ngày theo quy định. Tất cả cho kết quả âm tính sau khi xét nghiệm lần đầu. Hiện nhà chức trách đã truy vết được 41 F1 của Quý, trong đó có 7 cán bộ thuộc tổ công tác.

Đến tối 12/6, Bắc Ninh ghi nhận 1.289 ca Covid-19 cộng đồng, cao thứ hai cả nước, sau Bắc Giang.



Bạn có thể cũng thích bài viết này