Vợ giỏi hơn chồng, liệu có bền lâu?

Vợ có chức cao hơn chồng; vợ lãnh lương cao gấp 3 lương chồng; vợ tố nghiệp đại học, chồng chưa hết lớp 9 đã nghỉ... Đổi lại nếu là chồng hơn vợ thì chẳng có gì để bàn. Đằng này...

Vợ giỏi hơn chồng, liệu có bền lâu?  

 Ảnh minh họa

Tự ái đàn ông

Vợ chồng tôi trước đây là đồng nghiệp cùng công ty. Hồi đó, tôi thấy tính anh cũng tốt, nhiệt tình, vui vẻ. Sau khi cưới, tôi chuyển sang công ty khác để chồng không phải tự ti vì anh là cấp dưới của tôi. Cứ nghĩ như thế thì chồng phải hiểu và trân trọng vợ hơn. Thế mà lúc nào trong đầu anh cũng có những suy nghĩ tiêu cực, thiển cận về vợ.

Sponsored Ad

5 năm qua, chồng tôi vẫn dậm chân tại chỗ do năng lực có hạn. Nhưng tôi thì liên tục thăng tiến trong công việc. Hiện tại, tôi đã ngồi vào ghế Giám đốc điều hành dự án.

Hôm qua, tôi đặt bàn ở nhà hàng, định thông báo tin vui để chồng chia sẻ niềm vui cùng mình. Đang ăn vui vẻ, tôi nói chuyện đã được thăng chức, thành giám đốc và mức lương, đãi ngộ sẽ cao hơn trước.

Tôi còn nói chưa hết câu, chồng tôi đã giận dữ đứng dậy. Anh bực tức đáp: "Lên chức cô vui thì tự hưởng một mình đi, định bôi xấu mặt chồng nên mới ra trước bàn dân thiên hạ thông báo chứ gì?".

Sponsored Ad

Câu nói phũ phàng của chồng khiến tôi sững sờ. Tôi còn chưa biết nói gì tiếp theo thì anh đã hầm hầm bỏ về trước ánh mắt nhìn ngó của mọi người trong nhà hàng. Con gái tôi cũng bị thái độ giận dữ của bố làm sợ hãi.

Nhìn bàn ăn đầy ắp những món ngon, tôi không sao nuốt trôi nữa. Tôi thanh toán tiền rồi gọi taxi đưa con về nhà. Vậy mà chồng tôi lại bỏ đi nhậu với bạn bè đến nửa đêm mới về. Trong cơn say xỉn, anh lè nhè trách tôi quá giỏi nên làm anh bị mất mặt. Anh chán nản khi nghe đồng nghiệp, bạn bè, dòng họ so sánh tôi với anh để hạ nhục anh. Chồng còn ép tôi nghỉ việc, nếu không sẽ ly hôn.

Sponsored Ad

Tôi bất lực thật sự. Sự nghiệp đang phát triển tốt, tôi sẽ không nghỉ việc. Nhưng phải làm sao để "đả thông" tư tưởng cho chồng mình đây?

Bạn đọc "gỡ rối"

Vợ "giỏi" hơn chồng không còn là chuyện hiếm, nhưng... (Lan Anh, quận 8)

Rất đúng khi cho rằng việc vợ giỏi hơn chồng về nhiều mặt, thời nay, không còn là chuyện hiếm. Nhưng dù yêu vợ cách mấy, thì tự ái đàn ông cũng dễ bị trỗi dậy khi mình chỉ là... số 2 trong gia đình và chắc chắn không là số 1 trong mắt người thân, bạn bè, đồng nghiệp. Với cách xử sự của cô vợ như trên là hoàn toàn không hiểu chồng.

Sponsored Ad

Nếu đã biết anh ấy dễ tự ái thì khi lên chức, lên lương không nhất thiết phải bày tiệc ăn mừng, chỉ cần lựa cơ hội thân mật nào đó thủ thỉ cho anh ấy biết. Người chồng còn tự ái khi vợ hơn mình, có thể đồng nghĩa với việc anh ấy sẽ phấn đấu để hơn vợ, không hơn điểm này cũng hơn điểm khác. Có như vậy cô vợ mới yêu và lấy anh làm chồng chứ. Hãy chỉ thể hiện mình giỏi ở cơ quan, còn lại hãy tìm cách cho chồng thể hiện. Một biểu hiện âu yếm, nhờ vả anh ấy những việc nặng... đều cho thấy bạn và con rất cần anh ấy. Vậy là được rồi.

Nếu không có anh ấy sẽ không có được một gia đình hạnh phúc (Hạnh Ngộ, quận 5)

Nếu bạn kiếm tiền nhiều hơn, đừng vì điều đó mà coi thường chồng mình. Có thể anh ấy kiếm tiền không giỏi nhưng quản lý tiền giỏi, hay chăm lo cho gia đình giỏi. Hãy dành cho anh ấy cơ hội thể hiện mình: sơn lại phòng ngủ, thay bộ đèn phòng khách hay chỉnh sửa cái ti vi, dạy con học... tất cả nếu không có anh ấy sẽ không có được một gia đình hạnh phúc. Tôi không nghĩ có anh chồng nào cho rằng mình hèn kém khi giúp vợ được ngần ấy công việc. Và nếu hai người lấy nhau vì tình yêu thì chắc chắn rằng không anh chồng hay cô vợ nào cho câu nệ việc vợ kiếm tiền nhiều hơn chồng cả.

Bạn có thể cũng thích bài viết này