Mẹ bắt con quỳ giữa sân trường vì 7 năm học sinh giỏi mà trường tư cũng không nhận

Mỗi đứa trẻ có năng lực nhất định, phụ huynh đừng kỳ vọng, yêu cầu con quá cao gây áp lực cho con như vậy tội lắm

Hình ảnh người mẹ bắt con gái quỳ giữa khuôn viên một trường dân lập, cạnh con phố lớn bao người qua lại vì thi trượt lớp 10 thực sự khiến nhiều người ám ảnh.

   

Sponsored Ad

Trưa ngày 1/7, hình ảnh một bà mẹ bắt con quỳ giữa sân một trường dân lập trên phố Trần Quốc Hoàn (Cầu Giấy, Hà Nội) khiến nhiều người bàng hoàng. Một phụ nữ mặc đồ chống nắng can ngăn, người mẹ chưa kịp đánh đứa trẻ nhưng hét lên: "Để yên cho tôi dạy con. 7 năm học sinh giỏi mà giờ đến trường tư người ta cũng không thèm nhận. Hôm nay, tao phải đánh cho mày chết thì thôi".

Theo Infonet, một số người chứng kiến sự việc từ đầu cho biết, hai mẹ con người này đến đăng ký học tại trường. Cô con gái trước đó chỉ đạt 32 điểm và bị trượt trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vào trường công lập.

Sponsored Ad

TS. Nguyễn Văn Hòa - Chủ tịch HĐQT trường Nguyễn Bỉnh Khiêm, đã xác nhận có vụ việc trên xảy ra tại trường. Ông cho biết, thời điểm đó, ông không có mặt tại trường, nhưng sau đó có nghe báo cáo lại từ các thầy cô. Theo đó, lý do người phụ nữ quát mắng con gái giữa sân trường là do con có kết quả thi vào lớp 10 quá thấp (32 điểm), trong khi điểm chuẩn vào trường Nguyễn Bỉnh Khiêm được công bố là 40 điểm. Mặc dù trước đó, phụ huynh này đã đăng ký sớm (nộp phí giữ chỗ vào trường), được cộng 2 điểm ưu đãi nếu không đủ điểm, nhưng theo thấy Hòa: "Ngay cả khi được cộng 2 điểm phí giữ chỗ thì học sinh này vẫn không đủ điểm vào trường. Điểm thi của con thấp quá.

Sponsored Ad

Bộ phận tuyển sinh nhà trường cũng giải thích, phòng tài vụ trường cũng trả lại số tiền mà phụ huynh này nộp trước đó. Sau khi nhận tiền, phụ huynh này cũng đã ra về", thầy Hoà cho biết.

Thầy Hòa cho biết, thời điểm vụ việc xảy ra, thấy không có mặt tại trường nên không thể trực tiếp 2 gặp mẹ con học sinh này để giải thích cũng như kiểm tra thêm các năng lực đặc biệt khác của học sinh. Thầy cho rằng, mỗi học sinh có năng lực riêng, khả năng nhất định, thầy có thể tạo điều kiện cộng thêm điểm nếu học sinh thể hiện được.

Sponsored Ad

"Tôi cũng nghe nói cô ấy đánh con để gây áp lực mong nhà trường nhận học sinh. Nhưng sau khi cán bộ tuyển sinh khuyên giải, phòng tài vụ hoàn trả 100% số tiền cô ấy đóng trước đó thì vị phụ huynh này bảo thôi không học và đi về", thầy Hòa trao đổi với Infonet.

Thầy cũng cho biết, mỗi trường công lập hay dân lập cũng có những mức điểm chuẩn khác nhau, mỗi học sinh nên lượng sức mình khi đăng ký trường phù hợp. Nếu điểm thi vẫn khó đạt mức vào trường công thì có thể lựa chọn các trường tư có mức điểm thấp hơn. Phụ huynh và con nên hiểu năng lực và vui vẻ lựa chọn vào trường phù hợp. Các phụ huynh cũng nên hiểu và thông cảm cho con vì con cũng đã cố gắng hết sức rồi, nhấ́t là trong khi dịc COVID-19, việc ọc ập của các con cũng khó khăn hơn trước. 

"Mỗi con có năng lực nhất định, bố mẹ nên để con phát triển phù hợp, không phải con nào cũng trở thành nhà bác học, nhà giáo… Đừng kỳ vọng, yêu cầu con cao quá. Năng lực của con có hạn thì việc dạy con vượt lên chính mình cũng là thành công mà ở đó cần cả quá trình", thầy Hoà nhấn mạnh.

Bạn có thể cũng thích bài viết này