Nữ sinh cứ ngủ là 1 tuần không tỉɴh, 3 ɴăm ròɴg con мắc bệɴh lạ bố mẹ chăm như con mọɴ

Thương em❤

Đã bao lâu các mẹ có 1 giấc ngủ thật trọn vẹn?

Làm mẹ rồi thì trông đứng trông ngồi xem có ai giữ con giùm mình 1 buổi để ngủ cho thẳng giấc đã mắt. Nhưng rơi vào trường hợp như bé gái mắc hội chứng ngủ li bì sáng nay em mới đọc báo thấy tin thì cũng hơi ghê ghê các mẹ nhỉ? Ngủ 1 ngày còn được chứ ngủ suốt tuần có khi là bệnh thật. Có khi lúc này em ấy vẫn đang rơi vào một chu kỳ ngủ mới đó các mẹ.

Chúng ta đều biết Công chúa ngủ trong rừng Aurora là một trong những nàng công chúa nổi tiếng của hoạt hình Disney. Có 1 cô bé 16 tuổi ở Indonexia được mệnh danh là Người đẹp ngủ trong rừng phiên bản đời thực ấy các mẹ. Em đọc trên Kompas thì bé gái Siti Raisa Miranda bắt đầu trải qua những giấc ngủ dài bất thường khi mới 13 tuổi. Các bác sĩ chẩn đoán em mắc phải hội chứng Kleine-Levine, hay còn được gọi là hội chứng Công chúa ngủ trong rừng, khi cô bé đến từ Nam Kalimantan (Indonesia) có thể ngủ suốt nhiều ngày.

Sponsored Ad

hình ảnh

Do tình trạng bất thường của con gái, những lúc Raisa ngủ quá lâu và tay chân co giật, bố mẹ cô bé mắc hội chứng ngủ li bì lại đưa cô đến Bệnh viện Đa khoa Khu vực để theo dõi sức khỏe. Cha của cô bé, ông Mulyadi nói rằng con gái ông sẽ không thức dậy bất kể họ làm gì nên họ luôn đưa cô bé đến gặp bác sĩ bất cứ khi nào cô bé lên cơn co giật

Ông nói: “Bất cứ khi nào con tôi ngủ lâu hơn một tuần, nó sẽ bị co giật, vì vậy chúng tôi thực sự cần sự giúp đỡ của bệnh viện trong những khoảng thời gian đó. Còn lại tôi và vợ tôi vẫn có thể chăm sóc nó. Con tôi hoàn toàn khỏe mạnh, trừ việc nó hay ngủ”

Sponsored Ad

Khi thức giấc, Raisa sẽ đến trường và chơi với bạn bè của mình. Ngay cả trong thời gian đại dịch, cô bé vẫn học trực tuyến và làm bài tập đầy đủ. Nhưng nếu 1 cơn buồn ngủ ập đến, cô gái sẽ ngủ li bì ít nhất 7 ngày. Trong thời gian này, bố mẹ Raisa sẽ thay phiên nhau chăm sóc cô, cho ăn, đi vệ sinh và kể cả khi …. tới tháng.

hình ảnh

Khi Raisa gặp phải hội chứng này cách đây 3 năm, sợ cô bị đói, bố mẹ cô đánh thức cô để cho ăn uống. Họ thậm chí phải giúp đỡ cô các vấn đề vệ sinh cá nhân. Trong những ngày con gái ngủ li bì, người cha giải thích rằng thỉnh thoảng cô vẫn nhai và đi vệ sinh.

Sponsored Ad

“Ví dụ, nếu nó muốn ăn, chúng tôi sẽ dựng nó dậy, đặt nó vào một chỗ ngồi và đút cho nó bằng miệng. Nếu đói thật sự, nó sẽ nhai. Nếu muốn đi vệ sinh, nó thường bồn chồn, vì vậy chúng tôi đưa nó vào nhà vệ sinh. Tôi là bố của nó nên tôi thật sự không ngại gì cả, tôi chỉ mong con tôi hết bệnh. Bệnh gì mà kỳ cục quá, cực khổ mấy tôi cũng chịu được nhưng nhìn con thế này tôi cảm thấy buồn quá”

Ông bố cho rằng 1 vụ tai nạn lúc Raisa còn nhỏ khiến thần kinh hoặc đầu của cô có vấn đề. Tuy nhiên bác sĩ bảo hệ thần kinh của cô bé hoàn toàn ổn.

Lần gần đây nhất, sau 9 ngày ngủ say, Raisa thức dậy vào thứ bảy 10/4/2021.Tuy nhiên, một ngày sau, chủ nhật (11/4/2021), cô bé lại ngủ thiếp đi khi đang xem ti vi với bố mẹ.

hình ảnh

Cha mẹ cô hy vọng cô có thể khỏi bệnh để có thể sống một cuộc sống bình thường như những bạn bè đồng trang lứa khác.Với việc bệnh Kleine-Levine, là một hiện tượng y tế cực kỳ hiếm gặp, chỉ ảnh hưởng đến 1 trên 1 triệu người, nên vẫn chưa có cách chữa trị. Để ngăn chặn giấc ngủ kéo dài tiếp theo, bệnh nhân thường được kê đơn thuốc để giảm buồn ngủ. Theo Healthline , những người mắc bệnh thường có thể ngủ từ 20 giờ một ngày đến thậm chí hàng tháng trong một đợt bệnh, mà ít hoặc không nhớ gì về những gì đã xảy ra trong thời gian đó. Những người trải qua giai đoạn nhẹ vẫn có thể thức dậy để đi vệ sinh và/hoặc ăn uống, nhưng sau đó họ cảm thấy mệt mỏi đến mức quay trở lại giấc ngủ ngay. Hội chứng Kleine-Levin thường gặp ở trẻ em ở độ tuổi thanh thiếu niên, nhưng hội chứng này sẽ không kéo dài mãi mãi, vì nó có thể tự lành theo thời gian. Hi vọng cô bé mắc hội chứng ngủ li bì sẽ sớm khỏi bệnh, nếu không mỗi lần thức dậy lại như 1 lần sống trong thời đại mới, bởi mỗi ngày có biết bao sự kiện xảy ra. Như lần đầu năm nay, cô bé thức dậy và nhận tin dịch bệnh đang lan rộng, trong khi trước đó Raisa còn chẳng biết Covid là gì.

Bạn có thể cũng thích bài viết này