Lê Hoàng: Làm chung công ty với vợ khó dẫn các em đi ăn, karaoke

"Thay vì buổi trưa có thể dẫn mấy em cùng phòng đi ăn, đi karaoke thì khi có vợ làm chung lại bị kiểm soát, thiếu tự do”, đạo diễn Lê Hoàng nói về chủ đề vợ chồng làm chung công ty.

Lê Hoàng: Làm chung công ty với vợ khó dẫn các em đi ăn, karaoke  

Tập 2 chương trình Có hẹn lúc 22 giờ, đạo diễn Lê Hoàng, đạo diễn Đức Thịnh và diễn viên Quang Tuấn bình luận sôi nổi về chủ đề vợ chồng làm chung công ty. Khách mời tập này là diễn viên Lê Khánh. Lê Hoàng mở màn, việc vợ chồng làm cùng công ty không nên bàn đúng hay sai mà là "vui hay không vui".

Sponsored Ad

Theo đó, lợi ích của việc vợ chồng làm chung công ty là đi chung xe; thấu hiểu công việc của nhau; thông cảm, tin tưởng nhau hơn; cũng như có thể nâng đỡ nhau... Tuy nhiên, đạo diễn cho rằng lợi ích nêu trên không bù được tai hại ảnh hưởng đến tình vợ chồng.

“Vợ chồng cần một chút gì đó thần tượng nhau. Nếu làm chung, bạn nhìn thấy vợ hoặc chồng mình bị phê bình, kiểm điểm về nhà nhìn nhau cũng ngại. Về mối quan hệ đồng nghiệp, thay vì buổi trưa có thể dẫn mấy em cùng phòng đi ăn, đi karaoke có vợ làm chung lại bị kiểm soát, thiếu tự do”, anh nói.

Sponsored Ad

Theo Lê Hoàng, nhiều công ty lớn “tàn lụi” vì có vợ chồng làm chung công ty. Đạo diễn thấy may mắn vì vợ không bao giờ xem các chương trình có anh tham gia.

Lê Hoàng: Làm chung công ty với vợ khó dẫn các em đi ăn, karaoke  

Sponsored Ad

 Đạo diễn Lê Hoàng.

Đạo diễn Đức Thịnh cho rằng phụ nữ có thể làm việc độc lập nhưng thỉnh thoảng lại dùng tư cách của người vợ để điều hành công ty. Anh dẫn chứng bà xã Thanh Thúy từng hứa cho anh toàn quyền quyết định công việc nhưng cuối cùng chị vẫn làm chủ, điều hành công ty hai người. 

“Tôi từng nói với Thúy là một trong hai nên rút khỏi công ty, thậm chí tôi chấp nhận làm việc khác nhưng cô ấy không chịu. Nhiều lần tôi trốn họp công ty vì không muốn hai vợ chồng cùng có mặt", anh kể. 

Diễn viên Quang Tuấn nói việc vợ chồng làm chung công ty vẫn có nhiều mặt lợi nếu biết cách cho nhau không gian riêng. Bởi vợ chồng có sự tin tưởng nhau sẽ thuận lợi trong việc kinh doanh, nhất là vấn đề tiền bạc. 

Sponsored Ad

Đáp lại, Lê Hoàng cho rằng đã làm chung công ty khó có chuyện hai người cho nhau không gian riêng: “Một trong những yếu tố để tình yêu bền vững là vẫn tò mò về nhau. Vợ chồng đi làm một xe, trưa cùng nhau ăn, chiều cùng nhau về chẳng còn gì tò mò nữa, sẽ rất nhanh chán nhau”.

Đạo diễn dẫn chứng chuyện tỷ phú thế giới Bill Gates ly hôn với vợ là kết quả của việc cả hai cùng làm chung công ty. Đức Thịnh tiếp lời vợ chồng làm chung công ty rất khó tách bạch công việc và quan hệ vợ chồng, từ đó dẫn đến tranh cãi, rạn nứt tình cảm. 

Với vai trò khách mời, diễn viên Lê Khánh cho rằng bộ ba đang đánh đồng tất cặp vợ chồng làm chung đều dẫn đến kết quả không tốt, mau chán nhau.

Chị nói: “Vợ chồng làm chung công ty có thể khác phòng ban, mỗi người mỗi việc, khó gặp nhau, thì làm sao xảy ra việc mau chán nhau?". Vợ chồng Lê Khánh cùng nhau kinh doanh, chị luôn để ông xã đưa ra quyền quyết định cuối cùng để tránh mâu thuẫn. 

Lê Khánh phản hồi thêm: "Có vợ làm chung công ty, đàn ông sẽ cảm thấy bế tắc khi vợ biết hết thời gian và tiền bạc, không còn cơ hội lập quỹ đen. Trong khi đó, quỹ đen với đàn ông là việc sống còn".

Bạn có thể cũng thích bài viết này