Lật tẩy những chiêu trò công ty nội thất “móc túi” khách hàng

Những chiêu trò thường được các công ty nội thất sử dụng để kiếm tiền, bạn đã dính bao nhiêu chiêu rồi? Hãy nhanh tay lưu lại để tránh chúng nhé!

Nhiều người khi trang trí nhà cửa thường tìm đến các công ty trang trí để tiết kiệm thời gian và công sức. Tuy nhiên, nếu chọn nhầm công ty, không ít người dễ dàng rơi vào bẫy chiêu trò tăng giá của họ.

Dưới đây là 7 chiêu trò tăng giá phổ biến của các công ty nội thất, bạn đã mắc phải bao nhiêu chiêu rồi? Hãy lưu lại để tránh bị lừa nhé!

Tháo dỡ tường

Chiêu trò: Hợp đồng có thể không bao gồm phí tháo dỡ hoặc giới hạn diện tích tháo dỡ, phần vượt quá sẽ phải trả thêm phí.

Lật tẩy những chiêu trò công ty nội thất “móc túi” khách hàng  

Sponsored Ad

 Nếu chọn nhầm công ty, không ít người dễ dàng rơi vào bẫy chiêu trò tăng giá...

Cách tránh: Thảo luận rõ ràng và đưa phí tháo dỡ vào hợp đồng từ ban đầu, sử dụng phí trọn gói để tránh tình trạng tính phí từng phần.

Cải tạo hệ thống điện nước

Chiêu trò: Hạn chế khối lượng công việc, báo giá chỉ bao gồm một số mét nhất định, vượt quá sẽ phải trả thêm; hoặc sử dụng vật liệu giá rẻ, khi thi công sẽ đề nghị đổi sang vật liệu tốt hơn.

Cách tránh: Tính toán kỹ lưỡng khối lượng công việc cần thiết ngay từ đầu, xác định rõ ràng thương hiệu, mẫu mã và tiêu chuẩn kỹ thuật của vật liệu trong hợp đồng, và đề nghị báo giá một lần cho toàn bộ công việc.

Sponsored Ad

Vận chuyển rác thải

Chiêu trò: Sau khi tháo dỡ và cải tạo hệ thống điện nước thường sẽ có rác thải xây dựng, công ty nội thất sẽ hỏi liệu bạn có cần vận chuyển rác và báo giá thêm.

Cách tránh: Đảm bảo rằng phí vận chuyển rác thải đã được bao gồm trong báo giá trang trí, tránh phải trả thêm phí sau này.

Lật tẩy những chiêu trò công ty nội thất “móc túi” khách hàng  

Sponsored Ad

 Hạn chế khối lượng công việc, báo giá cho chủ nhà không đúng thực tế.

Chiều cao chống thấm

Chiêu trò: Chiều cao chống thấm là chiều cao của lớp chống thấm được áp dụng trên tường hoặc sàn nhà trong quá trình xây dựng hoặc trang trí. Mục đích của lớp chống thấm này là ngăn chặn nước hoặc độ ẩm thấm vào tường, sàn, hoặc các khu vực khác, giúp bảo vệ cấu trúc và nội thất của ngôi nhà. Thông thường, chiều cao chống thấm tối thiểu là 1,2 mét, tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và hiệu quả tốt hơn, nhiều công ty trang trí sẽ khuyến nghị nâng lên 1,8 mét. Việc này giúp bảo vệ tối đa các khu vực có nguy cơ cao bị thấm nước, chẳng hạn như nhà tắm, nhà bếp và tầng hầm.

Sponsored Ad

Cách tránh: Kiểm tra kỹ lưỡng các điều khoản về chống thấm trong hợp đồng, xác định rõ chiều cao, tránh bị công ty nội thất lợi dụng.

Nâng cấp vật liệu

Chiêu trò: Nâng cấp vật liệu là quá trình thay đổi hoặc cải thiện các vật liệu sử dụng trong trang trí nội thất hoặc xây dựng từ loại tiêu chuẩn sang loại chất lượng cao hơn. Đây là một trong những chiêu trò mà các công ty trang trí thường áp dụng để tăng thêm chi phí cho khách hàng.

Cách tránh: Trong hợp đồng nên ghi rõ tất cả thông tin về thương hiệu, quy cách và mẫu mã của vật liệu, tránh việc công ty trang trí dùng vật liệu giá rẻ để ký hợp đồng rồi sau đó tăng giá.

Sponsored Ad

Lật tẩy những chiêu trò công ty nội thất “móc túi” khách hàng  

  Cần kiểm tra kỹ lưỡng các điều khoản về chống thấm trong hợp đồng, xác định rõ chiều cao, tránh bị công ty nội thất lợi dụng.

Sponsored Ad

Pha màu sơn Latex

Chiêu trò: Pha màu sơn latex là quá trình trộn các loại sơn nước (sơn latex) với các loại màu để đạt được màu sắc mong muốn cho việc sơn tường hoặc bề mặt nội thất. Sơn latex là loại sơn gốc nước, có tính linh hoạt cao, dễ dàng lau chùi và thân thiện với môi trường. Khi pha màu sơn latex, người thợ sẽ sử dụng các loại thuốc nhuộm hoặc màu pha chuyên dụng để tạo ra các tông màu khác nhau theo yêu cầu của khách hàng. Quá trình này có thể phát sinh thêm chi phí nếu không được thỏa thuận rõ ràng từ đầu, vì việc tạo ra màu sắc tùy chỉnh đòi hỏi kỹ thuật và vật liệu pha trộn thêm.

Sponsored Ad

Cách tránh: Hỏi rõ và xác định trong hợp đồng rằng việc pha màu sơn latex không giới hạn màu sắc và số lần.

Tùy chỉnh toàn bộ nhà

Chiêu trò: Tùy chỉnh toàn bộ nhà là khâu có nhiều chi phí tăng thêm nhất, như đổi màu, thay ngăn kéo, diện tích không đủ, phụ kiện kim loại... đều cần thêm tiền.

Cách tránh: Tránh chọn các gói trang trí, vì hầu hết các gói đều liên quan đến chi phí tăng thêm; kiểm tra kỹ lưỡng danh sách hợp đồng, bao gồm vật liệu, kiểu dáng và phụ kiện kim loại, đảm bảo tất cả thông tin từ thương hiệu đến quy cách đều được ghi rõ ràng.

Bạn có thể cũng thích bài viết này