Đi lấy мẫυ, вà cнị cнen lấn вị nнắc вèn gỡ ĸнẩυ тrang pнυn vô мặт, тнanн nιên тυng cước: Lăn ra ăn vạ

Người phụ nữ lăn ra ăn vạ tỏ vẻ đau đớn khiến người dân lắc đầu ngán ngẩm.?

Trong lúc chờ lấy mẫu xét nghiệm, người phụ nữ này đã chen hàng, không đeo khẩu trang… khi bị nhắc nhở, cô đã “xù lông” phản ứng quá đáng.

Ra đường phải đeo khẩu trang là một trong những thói quen mới của người dân Việt, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Thế nhưng vẫn có một số cá nhân bất chấp tình hình d.ịch bệnh như hiện nay vẫn vô tư nói không với khẩu trang và chẳng màng đến các biện pháp giữ an toàn. Như trường hợp của người phụ nữ sau đây khiến ai nấy đều vô cùng chán nản.

Sáng 21/6, một chung cư trên địa bàn TP.HCM nghi có ca nhiễm nên ban quản lý đã tập hợp người dân tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Trong lúc chờ xếp hàng, một người phụ nữ đã ngang nhiên chen lấn, không chấp hành quy định khoảng cách an toàn. Điều đáng nói là khi một thanh niên lên tiếng nhắc nhở thì người này bắt đầu “xù lông” phản ứng, phun nước bọt vào mặt.

Sponsored Ad

hình ảnh

Thanh niên áo vàng bức xúc vì bị người phụ nữ “tấn công”. Ảnh Vietgiaitri

Trước hành động quá đáng của người phụ nữ, nam thanh niên đã thẳng tay “đi đường quyền” với cô. Khi thấy bản thân mình đuối cả sức lẫn lý lẽ, người này giở chiêu trò “ăn vạ”, lăn trên mặt đất với vẻ oan ức, diễn cảnh mình là người bị hại. Những ai có mặt tại thời điểm đó đều mặc kệ và bảo người thanh niên kia đừng dính dấp vào. Người thanh niên cũng không được bức xúc: “Cởi khẩu trang ho vào mặt tôi, giật khẩu trang tôi, tôi tự vệ không được hả”.

Ngay lập tức, người đàn ông trong khu dân cư đã lên tiếng: “Chuyện đó là không đúng nhưng mà anh thanh niên không đánh người ta được”. Nhiều hàng xóm bên cạnh cũng bất bình bênh vực: “Bả chen trước, em làm chứng; cô này cố tình không đeo khẩu trang”.

Sponsored Ad

Người phụ nữ áo đen nằm lăn lộn dưới đất, ra vẻ đau đớn. Ảnh Vietgiaitri

Đang nằm lăn lộn dưới đất với bộ dạng đau đớn, người phụ nữ bỗng đứng dậy dùng chồng rượt đuổi nam thanh niên, giở thói côn đồ với anh. Sự việc sau đó rất ồn ào, người xung quanh cũng chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm.

Ngay khi đăng tải lên mạng xã hội, Mọi người trách nam thanh niên đã có hành động bạo lực với phụ nữ và để lại bình luận bênh vực với lý do:

– Chị ấy có việc gấp mới làm thế, không nhường phụ nữ được hay sao?

– Không biết ga lăng cái gì cả.

– Sinh ra đàn ông mà oánh lại phụ nữ

Sponsored Ad

– Người ta là phụ nữ, không biết tự động nhường cho người ta mà lại còn thái độ?

hình ảnh

Người dân xung quanh chứng kiến toàn bộ cuộc ẩu đả. Ảnh Vietgiaitri

Tuy nhiên, hành động của người phụ nữ và chồng cô ta đã khiến phần lớn dư luận vô cùng bức xúc. Mọi người hết sức thông cảm cho người thanh niên vì bị chen hàng, giật khẩu trang, nhổ nước bọt vào mặt thì ai không nổi giận cơ chứ:

– Đã đòi quyền bình đẳng bây giờ lại bảo tại sao đàn ông lại đ.ánh đàn bà. Tiêu chuẩn kép quá. Mà loại như bà trong video bị đ.ánh là phải. Còn có người bênh thì chịu. Đều là mấy loại rác cả.

Sponsored Ad

– Nằm ăn vạ lúc sau chồng đến chạy đi múc ngược lại người ta nhanh thế nhỉ?

– Gặp tôi, tôi đấm thêm cho mấy phát vì thiếu ý thức.

– Có việc gấp thì mở miệng ra mà xin chứ đừng có chen. Anh lên nhắc nhở rồi còn phun nước miếng vô mặt người ta giữa đại dịch, ý thức vầy ăn tát còn nhẹ chán, chả hiểu đi bênh bà kia chắc tư duy cũng chỉ tới đó là cao.

– Phụ nữ muốn bình đẳng thì tốt nhất hãy tự bình đẳng trước chứ đừng cho mình là thượng đẳng. Còn việc thái độ người dân ở đó là đủ biết. Cho chị này sáng ấn độ mà đòi quyền.

hình ảnh

hình ảnh

Bình luận của cư dân mạng. Ảnh chụp màn hình, FP Hôm nay xem gì

Sponsored Ad

Cũng chẳng phải cổ súy cho bạo lực nhưng trong trường hợp này người thanh niên không sai. Bức xúc vì bị chen lấn, bị giật khẩu trang, phun nước bọt vào mặt thì có dùng đến bạo lực để tự vệ cũng là điều dễ hiểu. Tình hình d.ịch bệnh như hiện nay mà phun nước bọt vào mặt người ta vừa xúc phạm họ, vừa mất vệ sinh, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm bệnh. Bản thân đã vô ý thức còn hành xử côn đồ như vậy, muốn người ta phải nhẹ nhàng với mình thì làm gì có chuyện vô lý đến như vậy,

Đoạn clip về sự việc này vẫn gây tranh cãi lớn trên mạng xã hội. Ai đúng ai sa đã quá rõ, chỉ tiếc là nhiều người vẫn buông lời đạo lý theo kiểu: Đàn ông không được đ.ánh phụ nữ. Đâu có ai khi không lại đ.ánh nhau với phụ nữ, phải có gì bức xúc lắm họ mới như thế. Khi chồng cô ta đến, 2 vợ chồng đã rượt đuổi thanh niên kia để trả đòn thì liệu cô ta có đáng bênh vực hay không? Cả 2 vợ chồng đều không biết phân biệt phải trái đúng sai, không nói được lời tử tế thì đừng bắt người khác phải tử tế với mình.

Bây giờ cứ tuân thủ đúng quy tắc phòng dịch, giữ thái độ lịch sự, giữ an toàn cho mình và cộng đồng thì làm gì xảy ra ẩu đả phải không mọi người?

Bạn có thể cũng thích bài viết này