Bé trai 12 tuổi chở cả nhà 5 người đi du lịch bằng ô tô, bố phân bua: Buồn ngủ quá nên nhờ con lái tí

Khi bị cảnh sát chặn lại, cậu bé 12 tuổi lái xe 40km trên cao tốc tiết lộ điều đáng sợ.

Người ta nói rằng trẻ nhỏ nghịch ngợm, tò mò và thích khám phá để biện minh khi có một sự cố nào xảy ra. Nhưng mà các mẹ hãy tưởng tượng xem, luật pháp còn quy định rõ 18 tuổi mới được phép lấy bằng lái xe, mà nhiều nhà đã cho con đi xe gắn máy từ lúc 12,13 tuổi. Có lần em về quê còn chứng kiến 3,4 thằng nhóc đèo nhau trên con Wave tàu, mà nhìn như học sinh cấp 1, đứa ngồi trước chân còn chẳng chạm tới đất.

Cứ nghĩ là do cha mẹ không hiểu biết, sống ở xa đô thị, thật ra là do ý thức cả thôi các mẹ ạ.

Sponsored Ad

Gần đây, một bé trai đã lái xe trên đường cao tốc. Kỳ quặc hơn cả là trên xe có gia đình 5 người gồm bố, mẹ, ông nội, con lớn 12 tuổi, con nhỏ 6 tuổi.

Bé trai 12 tuổi chở cả nhà 5 người đi du lịch bằng ô tô, bố phân bua: Buồn ngủ quá nên nhờ con lái tí

Sponsored Ad

Ảnh 163

Và khi bị cảnh sát tuần tra phát hiện, người cầm lái chính là … đứa con lớn 12 tuổi.

Mới đây, Cảnh sát giao thông đường cao tốc Lang Phường, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc đã điều tra và xử lý hành vi lái xe trái phép, không có bằng lái của một cậu bé 12 tuổi. Đứa trẻ đã thực sự điều khiển xe ô tô hơn 40 km trên đường cao tốc , và đây là lần đầu tiên đứa trẻ lái xe ô tô. Sự việc còn kinh dị hơn khi bố của đứa trẻ thực sự ngồi kế bên và cho phép con lái ô tô chở cả nhà.

Vào ngày 3/8, cảnh sát theo dõi camera thì phát hiện một bất thường. Một chiếc xe ô tô màu trắng đã dừng lại tại trạm xăng vào lúc 8 giờ sáng. Tài xế và người ngồi kế bên đã đỗi chỗ cho nhau. Họ phát hiện “bác tài” mới dường như là một đứa trẻ. Lập tức thông báo được phát tới các chốt chặn trên cao tốc. Cảnh sát đã tìm được chiếc xe màu trắng và hướng dẫn nó đến khu vực an toàn để kiểm tra.

Sponsored Ad

Trên xe có năm người , một cặp vợ chồng cùng hai con và ông nội. Khi đi qua chốt, người cha mặc áo phông đen đang điều khiển phương tiện, bé trai gồi kế bên.

Bé trai 12 tuổi chở cả nhà 5 người đi du lịch bằng ô tô, bố phân bua: Buồn ngủ quá nên nhờ con lái tí

Ảnh 163

Bị cảnh sát thẩm vấn, gia đình này thẳng thừng phủ nhận việc từng thay đổi tài xế. Kết quả, cảnh sát truy xuất được ảnh giao thông của trạm kiểm soát đường bộ, lúc đó cậu con trai mặc áo phông màu hồng đang điều khiển phương tiện, cháu bé mới 12 tuổi không có giấy phép lái xe điện chứ đừng nói là xe ô tô, chưa từng lái xe trước đây bao giờ

Sponsored Ad

Sau khi điều tra, cảnh sát biết rằng gia đình đang dự định khởi hành từ Thông Châu, Bắc Kinh đến Hà Bắc du lịch.  Trong quá trình lái xe, do cả đêm người cha không ngủ nên cảm thấy muốn ngả lưng một chút. Anh không tiếp tục lái xe được nữa. Kỳ lạ thay, gia đình không nghĩ đến việc tìm nơi an toàn để nghỉ ngơi, mà hoàn toàn đồng ý đã giao lại quyền lái xe cho đứa con trai 12 tuổi. Cả người mẹ và ông nội đều ủng hộ quyết định này. Và thật sự bé trai đã điều khiển phương tiện hơn 40 km trên cao tốc, cho đến khi bị cảnh sát chặn lại.

Bé trai 12 tuổi chở cả nhà 5 người đi du lịch bằng ô tô, bố phân bua: Buồn ngủ quá nên nhờ con lái tí

Sponsored Ad

Bố phân bua mình quá buồn ngủ (Ảnh 163)

Khi bị cảnh sát chất vấn, “bác tài” 12 tuổi đã ngây ngô nói những lời trẻ con đến đáng sợ: “Đây là lần đầu tiên con được lái ô tô”, “Con chơi rất giỏi trong các trò chơi mô phỏng, đua xe hay gì đó”, “Con đã học cách phanh và chuyển làn trong trò chơi. “

Cảnh sát đã phê bình nghiêm khắc đối với người cha và cả cậu bé 12 tuổi, phạt 3,8 triệu đồng vi phạm. Khi đi du lịch,  người lái xe phải đảm bảo ngủ đủ giấc và giữ trạng thái tinh thần tốt trước khi đi. Ra ngoài không ngủ đã là lỗi lớn, giao xe cho trẻ chưa đủ tuổi điều khiển lại càng sai.

Sponsored Ad

Từ khóa về gia đình “bá đạo” này đã lên top tìm kiếm trên Weibo. Một số cư dân mạng cho rằng thật may mắn cho những người đi đường hôm đó, tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Và đáng trách nhất là 3 người lớn đồng tình ủng hộ một đứa trẻ 12 tuổi lái ô tô.. Cha mẹ là người thầy đầu tiên của con, thật không hiểu sao họ lại dạy con mình vi phạm pháp luật, và xa hơn nữa là họ quá coi thường mạng sống của chính mình và của người khác. Đây rõ ràng là chuyến du lịch nên hoãn lại, nếu người cha không được tỉnh táo, còn hơn là gây hại cho chính mình, cho người xung quanh.

Sponsored Ad

Hành động của ngươi lớn đủ cho thấy cha mẹ đứa trẻ vô pháp và không làm tròn trách nhiệm giám hộ, chưa kể còn coi thường sự an toàn công cộng. Có lẽ, bố mẹ cậu bé cảm thấy việc lái xe với tốc độ cao chỉ cần giữ nguyên phương hướng và không có gì khó khăn nên họ sẽ cho qua. Khoảnh khắc đưa vô lăng vào tay cậu bé 12 tuổi, họ đã bỏ mặc ý thức pháp luật và ý thức an toàn công cộng.

Bé trai 12 tuổi chở cả nhà 5 người đi du lịch bằng ô tô, bố phân bua: Buồn ngủ quá nên nhờ con lái tí

Ảnh 163

Trong tay cậu bé 12 tuổi còn nhiều thứ hơn cả cuộc sống của một gia đình 5 người. Làm sao những đứa trẻ vốn chỉ chơi đua xe trong các trò chơi có thể hiểu được luật lệ giao thông hiện hành? Làm thế nào chúng ta có thể đối phó với những sự kiện không thể đoán trước khi lái xe? Lái xe ở tốc độ cao có vẻ như là một chuyến đi êm ái, nhưng nó thực sự kiểm tra kỹ năng lái xe của người lái. Nhìn vào bảng nhắc nhở, phán đoán lối vào và lối ra, tránh nhanh và nhường đường kịp thời. Những người lái xe non kinh nghiệm không thể bình tĩnh đối phó với nó. Nếu coi việc lái xe trên đường cao tốc như một trò chơi, một khi trẻ lỡ chơi, hậu quả sẽ rất tai hại. Trò chơi có thể quay trở lại, còn cuộc sống và sức khỏe của con người? Cha mẹ của cậu bé coi luật giao thông là trò nhưng chưa bao giờ nghĩ rằng hành vi thiếu trách nhiệm đó lại có thể dẫn đến hậu quả không thể cứu vãn được.

Phần lớn cư dân mạng đều trách người lớn, nhưng còn đứa trẻ? 12 tuổi hẳn nhiên đã biết phân biệt phải trái đúng sai. 12 tuổi cũng khó chối từ một “lời mời” hấp dẫn đến thế? Liệu bé trai này có lỗi không các mẹ?

Bạn có thể cũng thích bài viết này