2 bộ phận của lợn chứa rất nhiều tế bào K: BS khuyên đừng ăn nhiều kẻo đổ bệnh

Thịt lợn là món ăn chủ đạo trên mâm cơm nhiều gia đình, đây cũng là thực phẩm ăn ngon lại có thể chế biến được nhiều món, cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể.

Thế nhưng không phải phần thịt nào của lợn cũng là món ăn tốt của lợn đâu mọi người ạ.

Như trường hợp của anh Ngô (ở Trung Quốc) mình mới đọc trên báo mới đây là ví dụ. Vào một ngày, anh Ngô đã đến bệnh viện khám sức khỏe và phát hiện mình bị K gan mà không rõ lý do vì sao.

Sau khi tìm hiểu, bác sĩ mới phát hiện anh Ngô đặc biệt thích ăn một bộ phận của lợn và thường mua về ăn. Khi biết nguyên nhân khiến mình mắc bệnh là do ăn phải phần cơ thể lợn này trong thời gian dài, anh Ngô đã hối hận vô cùng.

Sponsored Ad

Vậy đó là phần thịt nào của lợn khiến anh Ngô bị K gan. Đó chính là phổi lợn mọi người ạ. Ngoài phổi lợn thì còn 1 bộ phận khác trên cơ thể lợn nguy cơ gây UT rất cao.

Những thông tin này mình vừa đọc trên báo, giờ mình chia sẻ cho những ai quan tâm nha.

Sponsored Ad

Thịt lợn chứa nhiều dinh dưỡng nhưng không phải phần nào cũng ăn được. Ảnh minh họa/Nguồn: Ngôi sao

Vậy vì sao phổi lợn chứa nhiều độc tố, tế bào K

Đây là bộ phận nhiều người rất thích ăn nhưng miếng thịt này trên mình con lợn là nơi chứa nhiều tế bào K nhất, các bác sĩ chuyên điều trị ung thư (UT) đã nói rằng nhiều bệnh UT thực chất là do họ thích ăn thứ này.

Nguyên nhân khiến phổi lợn có thể bị nhiễm độc có thể là do việc xử lý phổi lợn không đúng cách, dễ tích tụ độc tố gây bệnh.

Ngoài ra, trong phổi lợn còn chứa chất tăng trọng dư thừa cao. Chất này này cao nhất là ở phổi lợn, tiếp theo là gan, thận, nội tạng rồi mới đến phần thịt lợn.

Sponsored Ad

Ngoài ra, phổi lợn cũng chứa rất nhiều vi khuẩn và virus, bởi đây là cơ quan hô hấp và để lọc không khí.

Vì thể nếu lợn mắc bệnh ở phổi, phế nang đặc biệt dễ chứa ký sinh trùng, vi khuẩn và virus. Nếu ăn uống không cẩn thận có thể gây hại cho cơ thể, thậm chí có thể gây UT.

Hơn nữa, phổi được thiết kế đặc biệt để dễ bị bám bụi, vì vậy các kim loại nặng trong bụi cũng sẽ tồn tại. Các phế nang trong phổi lợn cũng dễ gây UT cho con người nếu ăn phải.

Ngoài phổi lợn, thịt ở phần cổ lợn chứa nhiều độc tố, tế bào K

Thịt cổ lợn thường có chứa một số lượng lớn các hạch bạch huyết và các tuyến trao đổi chất.

Sponsored Ad

Đây chính là nơi trú ngụ của nhiều vi khuẩn và virus tiềm ẩn nguy cơ nhiễm bệnh. Do đó, các chuyên gia khuyên khi đi mua thịt lợn, cần phải tránh mua phần thịt ở bộ phận này.

Hơn nữa, cổ lợn cũng chứa một số lượng lớn tuyến giáp, nơi tiết ra hormone thyroxine. Khi chúng ta hấp thụ quá nhiều hormone này sẽ ảnh hưởng tới nội tiết con người và tới việc chuyển hóa trong cơ thể, gây nên các triệu chứng như mắc ói và ói.

Trong khi thyroxine là chất rất ổn định, nó rất khó phá hủy ngay cả khi chúng ta nấu nướng ở nhiệt độ cao

Sponsored Ad

Phổi lợn chứa nhiều độc tố, tế bào K. Ảnh minh họa/Nguồn: Sina

4 bộ phận khác của lợn cũng không nên ăn nhiều vì không tốt cho sức khỏe, bao gồm:

Gan lợn

Đây là bộ phận có nhiệm vị chuyển hóa và đào thải chất độc trong cơ thể lợn. Vì thế ở bộ phận này cũng tập trung nhiều chất cặn bã, mầm bệnh, cùng một hàm lượng độc tố nhất định.

Hơn nữa, trong gan cũng có nhiều ký sinh trùng như sán, virus gây bệnh cho cơ thể, do đó tốt nhất nên hạn chế ăn.

Ruột lợn

Ruột lợn có nhiệm vụ chứa chất thải của lợn nên rất bẩn. Đây cũng là nơi các vi sinh vật sống nhiều nhất nên sẽ có nhiều ký sinh trùng, vi khuẩn gây bệnh.

Sponsored Ad

Tiết lợn sống

Tiết lợn rất dễ nhiễm liên cầu khuẩn Streptococcus suis (kể cả lợn bệnh và lợn lành mang trùng không phát bệnh).

Vì thế nếu ăn tiết canh lợn chưa được nấu chín, liên cầu khuẩn từ thức ăn sẽ xâm nhập vào cơ thể, gây bệnh nguy hiểm.

Óc lợn

Nhiều người ăn óc lợn vì cho rằng nó giúp phát triển trí thông minh, nhưng điều này là sai hoàn toàn.

Không chỉ vậy, ăn óc lợn còn gây béo phì cho người ăn, nhất là trẻ nhỏ, người rối loạn mỡ máu và tim mạch,… Trong khi chất đạm trong óc lợn chỉ có 9g/100g, thấp hơn rất nhiều so với các phần khác như thịt nạc.

Tóm lại như những gì báo chí vừa chia sẻ ở trên thì trên con lợn có 2 bộ phận không tốt cho sức khỏe, nguy cơ gây UT rất cao, vì vậy mọi người tốt nhất hạn chế ăn thôi nha.

Bạn có thể cũng thích bài viết này