Vì sao tiếp viên không về nhà khi hạ cánh mà thường tới ngay khách sạn 5 sao, họ đến đó làm gì?

Khi tan làm, nhiều tiếp viên hàng không sẽ tới ngay khách sạn 5 sao mà không về nhà, họ đến đó làm gì?

Rất nhiều người nghĩ rằng tiếp viên hàng không là một nghề nhàn nhã với mức lương cao, chưa kể còn suốt ngày được đi đây đi đó, cực kỳ sung sướng. Thế nhưng, thực tế nghề nào cũng có nỗi vất vả riêng, kiếm tiền chẳng bao giờ là dễ dàng cả.

Sponsored Ad

Tiếp viên hàng không là nghề nhiều cô gái mơ ước
Vì sao tiếp viên không về nhà sau khi hạ cánh?

Trong nhiều trường hợp không mong muốn, một số chuyến bay sẽ bị hoãn sang giờ bay khác và tiếp viên phải điều chỉnh thời gian làm việc sao cho phù hợp với giờ bay nhất có thể. Tức là, mọi người phải đi làm ngay lập tức ngay sau khi có thông báo máy bay cất cánh trở lại và không thể về nhà trong khoảng thời gian này.

Ngoài ra, trong quá trình di chuyển trên máy bay sẽ có một số hành khách mất bình tĩnh và trở nên kích động, lúc này tiếp viên phải đứng ra xoa dịu và cung cấp các dịch vụ chăm sóc khác nhau trong suốt chuyến bay. Điều này, khiến họ mệt mỏi và cũng như hình thành nên một số cảm xúc tiêu cực và tự nhiên không muốn mang những thứ này về nhà.

Sponsored Ad

Nghề này cũng có nhiều vất vả
Một số tiếp viên có nhà ở xa sân bay, nếu chạy đi chạy lại liên tục sẽ khiến bản thân cảm thấy mệt mỏi. Hơn nữa, khi tiếp viên hàng không tan làm về cơ bản đã là lúc tối muộn, họ chỉ có thể bắt taxi về nhà, điều này có thể gây ra một số nguy cơ về an toàn nên họ thích sống tại khách sạn gần đó hơn.

Sponsored Ad

Đồng thời, nhiều khách sạn đã tiến hành ký thỏa thuận hợp tác với sân bay, cho tiếp viên hàng không có thể ở lại miễn phí. Vì điều này giúp khách sạn nâng cao danh tiếng và thu hút nhiều người đến ở hơn khi có những người như tiếp viên hàng không lưu trú. Đồng thời, khách sạn có thể cung cấp một môi trường sống an toàn và thoải mái cho các tiếp viên hàng không để họ có thể nghỉ ngơi.

Những hiểu lầm về nghề tiếp viên hàng không

Ngày nay, máy bay đã trở thành phương tiện di chuyển rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của con người. Do loại hình giao thông này di chuyển nhanh, giúp mọi người tiết kiệm được một lượng lớn thời gian. Đồng thời, các hãng hàng không hiện nay luôn có nhiều chương trình ưu đãi và chất lượng dịch vụ tốt nên càng thu hút lượng lớn khách hàng.

Sponsored Ad

Nhiều áp lực
Từ trong sân bay, nhà ga hay lên trên máy bay chúng ta luôn có sự ấn tượng nhất định đối với đội ngũ tiếp viên hàng không. Công việc của bộ phận được đánh giá là rất vất vả vì sau khi kết thúc công việc trong ngày họ thường không kịp về nhà nghỉ mà phải trực tiếp đến khách sạn năm sao gần nhất để nghỉ ngơi và chuẩn bị cho ngày làm việc tiếp theo.

Sponsored Ad

Cũng có không ít người đã hiểu nhầm về ngành nghề này. Vì trên thực tế, mọi người hay nghĩ rằng, những ai trở thành tiếp viên hàng không thì đều có điều kiện gia đình khá giả trở lên. Trong công việc, họ có thể có cơ hội gặp gỡ những người cao cấp, thậm chí gặp gỡ những người nổi tiếng trong khoang hạng nhất.

Nhưng trên thực tế, để có thể trở thành tiếp viên và làm được việc ở vị trí này họ đã phải tốn khá nhiều thời gian, sức lực và tiền bạc. Đồng thời, họ phải đối mặt với nhiều tệp khách hàng khác nhau trong một ngày và luôn phải tìm cách xử lý ổn thỏa mọi tình huống phát sinh với khách hàng, cho dù có đúng họ cũng không được cãi lại khách.

Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến con người họ và hằng ngày chỉ có thể âm thầm tiêu hóa những stress mà mình phải gánh chịu.

Bạn có thể cũng thích bài viết này