10 điều nên làm trước tuổi 25

Chúng ta đều có một thời thanh xuân để dựa vào, một thời thanh xuân để nhớ tới, ai cũng có một thời thanh xuân để có thể 'dùng cả tuổi thanh xuân để l

"Tuổi trẻ chẳng hai lần thắm lại" (Xuân Diệu). Mỗi người sẽ có những lựa chọn khác nhau, nhưng đừng bỏ qua những việc nên làm dưới đây nhé!

1. Ngừng việc ghét chính bản thân mình.

Hãy biết cách yêu thương bản thân, cho bản thân cơ hội làm những điều tuyệt vời trong cuộc sống. Ta không thể cho đi cái ta không có. Bạn không thể trao đi yêu thương thực sự nếu bạn không biết yêu thương bản thân mình.

2. Học cách quản lí tài chính, quản lí thời gian.

Không phải là việc bóp nghẹt tài chính, tiết kiệm thái quá. Biết cách quản lí thời gian và tiền bạc sẽ giúp bạn tối ưu cuộc sống cho những thứ cần thiết để phục vụ cho những nhu cầu và khao khát đích thực của bạn.

Sponsored Ad

3. Học cách nói "Không" với những thứ "không nhất thiết phải làm"

Sợ mất lòng người khác? Sự mất đi lòng tin cậy? Nếu không muốn ôm một đống việc không phải của bạn để có thời gian làm những điều bạn muốn thì hãy biết cách nói "Không". Và hãy nhớ là "Cách thất bại nhanh nhất là làm hài lòng tất cả mọi người".

4. Hãy một lần ăn thỏa thích những gì bạn “thèm” và đừng ngại nếu bạn có quá chén.

Cảnh báo: Hãy chỉ có một lần thôi, đừng nên là nhiều lần để nói "Nốt lần này thôi..." nhé.

5. Đọc sách

Hãy tranh thủ quãng thời gian trước tuổi 25 rèn luyện nhận thức và phát triển bản thân. Không có gì lớn hơn việc đầu tư vào chính mình. Giá trị mình tăng lên thì giá trị cuộc sống của mình cũng tăng theo.

Sponsored Ad

6. Chăm sóc sức khỏe

Nếu không muốn bị lão hóa nhanh hay cơ thể nhanh mệt mỏi ở quãng thời gian sau đó thì hãy học cách chăm sóc bản thân một cách khoa học nhé!

10 điều nên làm trước tuổi 25


7. Thành thật bày tỏ tình yêu thương

Hãy nói lời cảm ơn chân thành tới ba mẹ, những người đã cho bạn cơ hội được đến thế giới này để cảm nhận những buồn vui của cuộc sống. Hãy tỏ tình với người bạn thầm thích. Vì dù thế nào thì sự rõ ràng sẽ tốt hơn so với việc luôn âm thầm, hoặc câm lặng.

8. Bắt chuyện với những người lạ

Điều này tưởng chừng dễ mà khó. Không chỉ đơn thuần là những câu chào xuồng xã. Hãy tạo nên một cuộc đối thoại với người lạ, bạn sẽ thấy những điều thú vị trong cuộc sống đến từ chính họ và chúng ta.

Sponsored Ad

9. Làm những điều mà bạn nghĩ bạn không thể

Sẽ thú vị lắm nếu bạn bắt tay làm điều gì đó bạn nghĩ là không thể. Điều quan trọng là hãy nỗ lực hết mình. Thành công là một điều tốt. Và thất bại thì cũng không có gì đáng lo ngại. Vì bạn học được từ thất bại nhiều hơn.

10. Đừng quên "Xách balo lên và đi"

Con người ta học không gì nhanh hơn bằng trải nghiệm. "Đi một ngày đàng học một sàng khôn". Đi để trải nghiệm, để khám phá, để tìm chính mình. Bước chân đường dài, bạn sẽ trưởng thành hơn!

Đừng như ếch ngồi đáy giếng. Biển rộng trời cao hãy vẫy vùng.


Bạn có thể cũng thích bài viết này