“Chướng mắt” vì nhà toàn đàn bà để ông già rửa bát

Nếu có ai mà nhìn thấy cảnh tôi như thế này thì chắc mang tiếng lắm, phải không ạ?

Nhà tôi sống kiểu đại gia đình, cả con cả cháu họ, cả vợ là 6 người phụ nữ trong nhà, trẻ nhất 20 tuổi, già nhất 59 tuổi, nhưng thường xuyên có cảnh ông già 61 tuổi là tôi rửa bát, dù chỉ buổi trưa thôi. Không phải đám đàn bà nhà tôi lười, nhưng cứ lúc sắp hết bữa là mỗi người cắp khư khư một đứa trẻ con cho ăn, đám con rể thì không về buổi trưa. 

Lúc còn trẻ tôi cũng là người tình cảm và dân chủ, thường xuyên chia sẻ công việc với vợ con dù nhà tôi toàn con gái, nhưng bây giờ lắm lúc tôi thấy chướng mà không biết nhắc vợ con thế nào. Ai cũng đang chăm con chăm cháu, mà tôi ăn xong lại vứt một đống trên bàn thì tôi không chịu được, nhưng nếu có ai mà nhìn thấy cảnh tôi như thế này thì chắc mang tiếng lắm, phải không ạ? 

Sponsored Ad

Xin các anh, chị một lời khuyên!

Trần Hùng (Đống Đa, Hà Nội)

Bác Trần Hùng thân mến! 

Qua tâm sự của bác, dường như việc bác phải rửa bát không phải là do vợ con bắt bác làm, mà bác hoàn toàn tự nguyện, khi vợ con của mình chăm con chăm cháu, nhìn bát đũa chất đống không chịu được nên “ra tay” giúp đỡ. Bác chỉ rửa bát buổi trưa, và cũng không phải do vợ con bác lười biếng, đổ việc lên đầu ông già 61 tuổi. 

Vậy thì điều khiến bác thấy chướng mắt, e ngại “mang tiếng” dường như không ở bản thân việc bác phải làm việc nhà, mà là đánh giá của người ngoài khi nhìn thấy cảnh ông già đi rửa bát “hầu vợ con”. Nếu đây đúng là vấn đề thì bác có thể hoàn toàn yên tâm. Xã hội bây giờ cởi mở hơn nhiều so với ngày trước, việc người chồng, người bố giúp đỡ việc nhà cho vợ con mình không những không bị chê cười mà còn là hình ảnh văn minh, tiến bộ mà hầu hết mọi người đều mong đợi và khen ngợi. 

Chắc chắn bác sẽ “mang tiếng”: “mang tiếng” là người chồng, người bố tốt, thương vợ, chăm con. 

Chúc gia đình bác luôn hạnh phúc! 

Ths tâm lý Phạm Văn Hùng

Bạn có thể cũng thích bài viết này