Các cụ thường nói: 'Có ba bóng râm vào nhà, con cháu trong nhà không yên', 3 thứ đó là gì?

Những người thuộc thế hệ cũ thích sống ở nông thôn, bởi vì sân vườn ở nông thôn tương đối rộng, vì vậy nhiều người thích trồng một số cây trong sân. Bằng cách này, gia chủ vừa có thể thưởng thức hoa quả cũng như tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ trong mùa hè.

Nhưng khi trồng cây trong nhà cũng có những lưu ý nhất định, không phải loại cây nào cũng thích hợp trồng trong nhà, có những loại cây tuyệt đối không nên trồng.

Các cụ thường nói: 'Có ba bóng râm vào nhà, con cháu trong nhà không yên', 3 thứ đó là gì?  

Sponsored Ad

Trên thực tế, nói đến việc trồng cây, ông cha ta cũng đã để lại câu nói như thế này: "Có ba bóng râm vào nhà, con cháu trong nhà không yên". Trồng sai cây cũng có thể khiến gia đình lục đục, xuất hiện nhiều vấn đề, bị vận rủi đeo bám, tài lộc lao dốc, nặng nhất có thể gây tai họa cho người nhà. Vì vậy đừng coi thường việc trồng cây, nhất là ba loại cây này phải cách xa nhà.

Cây dâu tằm

Cây dâu tằm là loại cây ăn quả, có thể cho ra những trái dâu thơm ngon, nhưng không thích hợp trồng trong sân nhỏ. Trong tiếng Hán, dâu tằm đồng âm với từ “tang” cho nên loại cây này là biểu tượng của sự tang thương.

Sponsored Ad

Cây dâu tằm mang âm khí nặng, trồng trước nhà lâu ngày sẽ khiến âm khí ảnh hưởng đến cả ngôi nhà. Những người sống trong những ngôi nhà kiểu này lâu ngày thường gầy yếu và hay ốm vặt.

Cây liễu

Cây liễu xanh tươi, dễ trồng, dễ sống thường được trồng ở nơi công cộng. Tuy nhiên, không nên trồng cây liễu trước cửa nhà, cành liễu rủ xuống ngầm ám chỉ gia đình thiếu sức sống, khó vươn lên để đạt được sự thịnh vượng và giàu có.

Cây liễu không kết hạt khiến cho người ta liên tưởng tới phần con cái bị thiếu hụt. Cây liễu cũng đồng âm với chữ ly, tượng trưng cho chia ly, nếu trồng ở sân nhỏ sẽ ảnh hưởng đến vận khí của gia đình. Trồng liễu trước cửa nhà nghĩa là bị trôi mất của cải tài sản, gặp những hoạ không hay.

Sponsored Ad

Cây liễu còn thuộc về phần âm, sẽ dễ dẫn dụ âm khí đến nhà, làm mất cân bằng âm dương, khiến ngôi nhà trông ảm đảm, thiếu sức sống.

Các cụ thường nói: 'Có ba bóng râm vào nhà, con cháu trong nhà không yên', 3 thứ đó là gì?  

Sponsored Ad

Cây bách

Cây bách là cây thường xanh, phát triển rất nhanh, đây cũng là loại cây được sử dụng phổ biến nhất trong phủ xanh đô thị.

Tuy nhiên cây bách lại là một loại cây khiến người ta liên tưởng tới phần âm, tới sự mất mát vì cây bách thường được trồng trên phần mộ của người đã mất. Chính vì vậy, nhiều người lo sợ, cây bách mang tới điều không tốt lành cho người đang còn sống.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm!

Bạn có thể cũng thích bài viết này