10 thực phẩm người khôn không bao giờ bỏ vào tủ lạnh vì mất hết chất, gây ngộ độc

Từ khi có tủ lạnh thì mọi người thường hay có thói quen bỏ đồ vào trong đó bảo quản để giữ được độ tươi của thực phẩm. Đúng là nhờ có tủ lạnh nên rất nhiều thực phẩm mới không bị hỏng, ôi thiu. Tuy nhiên, không phải thứ gì cũng cho vào tủ lạnh được đâu các mẹ. Có những thứ mà cho vào tủ lại khiến nó bị mất hết dinh dưỡng, thậm chí còn sinh độc tố ý.

Đây là thông tin mình vừa đọc được trên báo. Cụ thể là những loại nào thì mời mọi người xem bài chia sẻ bên dưới của mình nhé.

10 thực phẩm người khôn không bao giờ bỏ vào tủ lạnh vì mất hết chất, gây ngộ độc

Sponsored Ad

Khoai tây, khoai lang không nên bảo quản trong tủ lạnh. Ảnh minh họa, nguồn: VNE

Ớt chuông

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn không cần bảo quản ớt chuông trong tủ lạnh. Chúng được bảo quản tốt ở nhiệt độ phòng như ngăn bếp hoặc túi giấy. Việc cất thực phẩm này trong tủ lạnh có thể làm mất đi độ tươi và giòn của nó, làm giảm chất dinh dưỡng.

Dưa hấu

Đây là loại quả được rất nhiều người yêu thích vào mùa hè. Trong dưa hấu có chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin C, zeaxanthin, lycopene và beta-carotene. Những chất này có tác dụng bảo vệ khỏi gốc tự do gây tổn thương tế bào. Từ đó có thể cải thiện sức đề kháng.

Sponsored Ad

Tuy nhiên, mọi người lại hay có thói quen cho dưa hấu vào tủ lạnh để ăn cho mát. Chỉ có điều, thói quen này khiến chất dinh dưỡng của nó mất đi. Thậm chí, nó còn có khả năng sản sinh ra độc tố. Đã có không ít trường hợp bị nhiễm độc tố, thậm chí là đã có người không qua khỏi vì điều này rồi.

Cà chua

Cà chua là loại quả mọng, nhiều nước, thích hợp bảo quản ở nhiệt độ phòng ấm hơn trong tủ lạnh. Bảo quản cà chua trong tủ lạnh sẽ làm xuất hiện các dấu chấm đen và thay đổi mùi vị. Đồng thời, nó khiến cà chua trở nên mềm nát hơn. Do đó, mọi người không nên để cà chua trong tủ lạnh để tránh nó bị héo đi và giảm độ tươi ngon.

Sponsored Ad

Rau đã nấu chín

Không ít mẹ nội trợ vì tiếc của hoặc tiện công nên tối nấu nhiều chút rồi cất đi để sáng hôm sau ăn. Tuy nhiên, điều này liệu có đúng, có tốt cho sức khỏe không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, đây là hành vi tự rước bệnh vào thân. Bởi, sau một đêm, lượng nitrite trong rau sẽ vượt quá giới hạn tiêu chuẩn. Trong khi đó, chất này đã được WHO cảnh báo là có thể gây tế bào K.

Trứng vỡ

Nếu không may trứng bị vỡ thì mọi người thường hay bỏ vào tủ lạnh để nó không bị ôi, hỏng. Thế nhưng, bạn cần phải biết là vỏ trứng có thể chứa vi khuẩn Salmonella. Vì thế, khi bạn bỏ vào tủ lạnh thì nó có thể gây nhiễm khuẩn vào bên trong rồi nhiễm khuẩn chéo cả sang những thực phẩm khác. Khi bạn ăn phải, nó sẽ nhanh chóng gây bệnh, chẳng hạn như n g ộ độc, đau bụng.

Sponsored Ad

10 thực phẩm người khôn không bao giờ bỏ vào tủ lạnh vì mất hết chất, gây ngộ độc

Ăn dưa hấu bỏ tủ lạnh cẩn thận có ngày nhập viện. Ảnh minh họa, nguồn: VNN

Sponsored Ad

Khoai lang

Khoai lang là loại củ có hàm lượng tinh bột cao. Tuy nhiên, nếu bạn bỏ trong tủ lạnh thì tinh bột sẽ bị thay đổi khiến củ khoai bớt ngon. Đồng thời, chất dinh dưỡng cũng sẽ bị suy giảm. Do đó, tốt nhất là bạn nên bảo quản ở nơi khô thoáng, mát mẻ với mức nhiệt độ phòng là được rồi.

Khoai tây

Cũng giống như khoai lang, khoai tây có chứa nhiều tinh bột. Nếu bạn bảo quản nó trong tủ lạnh thì tinh bột sẽ chuyển thành đường và bị hao mòn chất dinh dưỡng.

Chuối

Chuối cũng là loại quả không ưa lạnh. Do đó, nếu bạn bỏ chuối vào tủ lạnh thì nó sẽ rất nhanh bị úng, hỏng, vỏ đổi màu tối và dễ dập nát hơn.

Sponsored Ad

Bánh mì

Bánh mì không nên bảo quản trong tủ lạnh. Bởi, môi trường ẩm ướt sẽ khiến nấm mốc dễ dàng xuất hiện. Nếu không để ý mà ăn phải, bạn rất dễ bị ngộ độc. Nguy hiểm hơn, nấm mốc có thể làm tăng nguy cơ bị K vì có chứa chất aflatoxin. Đây là chất đã được chứng minh là có khả năng gây khối u.

Đây là những thực phẩm dùng nhưng không nên bỏ tủ lạnh, báo chí đã đăng tải rồi. Mình nghĩ mọi người nên biết để tránh chứ không biết gì xong cứ cho vào tủ, cẩn thận có ngày trở tay không kịp.

Bạn có thể cũng thích bài viết này