10 thực phẩm giúp đào thải độc tố tích tụ lâu ngày trong gan: Nội tạng sạch bong, da đẹp, ngủ ngon

Những thực phẩm này vô cùng quen thuộc nhưng ít ai biết lại có tác dụng tuyệt vời trong việc lọc sạch gan, giúp nội tạng sạch bong, da đẹp, ngủ ngon.

Rong biển

Trong rong biển có chứa polyphenol, fucoxanthin, spirulina và chlorella. Đây là các hợp chất có tác dụng loại bỏ các chất độc là kim loại nặng ra khỏi cơ thể. Vì vây, bạn nên bổ sung rong biển vào chế độ ăn hàng ngày nhé.

Sponsored Ad

Các loại rau họ cải

Các loại rau họ cải là nguồn chính cung cấp glutathione giúp kích hoạt các enzym làm sạch độc tố của gan. Ăn loại rau này sẽ làm tăng sản xuất glucosinolate trong hệ thống của bạn, giúp loại bỏ các chất gây ung thư và các chất độc khác.

Đặc biệt, protein, vitamin B1, kẽm, vitamin B6, sắt, magie, folate,…trong cải bó xôi giúp trung hòa tất cả các loại độc hại trong gan và giúp làm sạch gan.

Các loại cá béo

Theo nghiên cứu, axit béo Omega-3 trong cá thu, cá hồi, cá ngư tươi,… giúp giảm viêm trong cơ thể và giảm tình trạng mỡ thừa tích tụ tại gan. Ngoài ra, còn giúp duy trì mức độ enzym trong gan, cùng lúc giảm chỉ số BMI của bạn.

Sponsored Ad

Bưởi

Ít ai biết rằng, chức năng gan của bạn sẽ được tăng lên đáng kể nhờ một cốc bưởi ép mỗi ngày. Trong loại quả này có chứa rất nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa giúp gan giải độc hiệu quả hơn. Bưởi là loại quả khá phổ biến ở nước ta. Do vậy, giải độc gan bằng bưởi cũng được nhiều người áp dụng.


Trà xanh

Sponsored Ad

Người Việt có thói quen uống trà xanh vào mọi thời điểm trong ngày. Đây cũng là một trong số những thực phẩm thông dụng có tác dụng khá tốt cho gan. Trà xanh có chứa catechin có tác dụng chống oxy hóa rất tốt, cải thiện chức năng gan hiệu quả. Một số nghiên cứu cho thấy, trà xanh giúp ngăn ngừa và giảm lượng mỡ thừa tích tụ trong gan, hỗ trợ giảm triệu chứng gan nhiễm mỡ.

Cà rốt

Giải độc gan bằng cà rốt cũng là cách mà bạn có thể áp dụng. Bởi, cà rốt có thể làm sạch chất độc, cặn bã ở gan và thải ra ngoài. Nhờ đó có thể cải thiện sức khỏe lá gan. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo bạn nên ăn từ 2 – 3 củ cà rốt/ngày để tốt cho gan và nhiều bộ phận khác.

Sponsored Ad


Cà chua

Chất lycopene trong cà chua là một chất chống oxy hóa có công dụng giải độc cơ thể. Còn hàm lượng vitamin A, C, E trong cà chua thì đống vai trò quan trọng trong quá trình loại bỏ độc tố đọng lâu ngày trong gan.

Sponsored Ad

Nghệ

Nghệ có thể tiến hành thải độc gan bằng cách đẩy nhanh quá trình sản xuất mật trong túi mật. Sau đó, gan sẽ dùng mật để loại bỏ độc tố và đẩy các chất béo tích tụ trong gan ra ngoài, phòng gan nhiễm mỡ. Chất curcumin trong nghệ còn có thể chống viêm, phòng ung thư, ngộ độc kim loại nặng nữa đấy.

Dầu olive

Dầu olive là một phần trong chế độ ăn Địa Trung Hải và được nhiều phái nữ sử dụng trong việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Trong dầu olive có chứa nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên và chất béo không bão hòa. Nhờ vậy, đem lại tác dụng tăng cường đào thải độc tố và mỡ thừa ra khỏi cơ thể, giúp giải độc gan hiệu quả.


Tỏi

Nổi tiếng là chất kháng sinh tự nhiên nên tỏi có thể kích hoạt enzyme thải độc ở gan tiến hành thải độc hiệu quả hơn. Đặc biệt, allicin và selen trong tỏi có thể thanh lọc gan, giúp gan luôn khỏe mạnh.

Bạn có thể cũng thích bài viết này