Xóa 7 ứng dụng này khỏi điện thoại: Máy chạy nhanh hơn còn tăng độ bảo mật

Để dọn dẹp điện thoại và tăng khả năng bảo mật của nó bạn hãy gỡ cài đặt hoặc tắt các loại ứng dụng này.

Ứng dụng Bloatware được cài đặt sẵn

Bloatware là các ứng dụng chạy dưới nền được cài đặt sẵn trên điện thoại. Trừ những ứng dụng cài đặt sẵn mà bạn cảm thấy hữu ích, còn lại bạn nên gỡ cài đặt những ứng dụng không dùng đến.

Trên điện thoại Android, có một số ứng dụng được cài đặt sẵn mà bạn không thể gỡ vì chúng là một phần không thể thiếu của giao diện đó, Nhưng bạn vẫn có thể tắt các ứng dụng bạn không cần tới để ngăn chúng chạy trong nền.

Sponsored Ad

Ứng dụng năng suất lỗi thời

Trên điện thoại có thể có một số ứng dụng năng suất đã lỗi thời như lịch, trang tính, email,…

Với điện thoại Android, Google tạo ra các ứng dụng năng suất tốt đến mức bạn thực sự không cần phải tìm ở đâu khác. Hầu hết các ứng dụng này đã được cài đặt sẵn trên tất cả các điện thoại Android, vì vậy, không có lý do gì để bạn phải giữ những ứng dụng cũ đó từ các nhà phát triển bên thứ ba khác.

Sponsored Ad

Ứng dụng tăng cường hiệu suất

Những ứng dụng này không hề tốt cho điện thoại. Trình dọn dẹp RAM, trình tiết kiệm pin và trình tối ưu hóa trò chơi chỉ khiến cho điện thoại của bạn hoạt động kém hiệu quả hơn và gây hại nhiều hơn là có lợi.

Các ứng dụng dọn dẹp RAM là không cần thiết vì rất nhiều quy trình mà chúng dừng sẽ tự động bắt đầu lại ngay sau đó vì chúng rất cần thiết để điện thoại của bạn thực hiện các chức năng bình thường của nó. Thêm vào đó, lần sau, khi bạn mở một ứng dụng bị đóng triệt để, sẽ mất nhiều thời gian để tải hơn so với khi bạn không làm gì và để nó tự nhiên.

Sponsored Ad

Các ứng dụng tiết kiệm pin là vô dụng vì hầu hết các điện thoại thông minh ngày nay đều đã có chế độ tiết kiệm pin tích hợp, hoạt động tốt hơn nhiều so với bất kỳ giải pháp của bên thứ ba nào.

Các ứng dụng trùng lặp có cùng chức năng

Không lạ khi điện thoại của nhiều người có các ứng dụng cùng một chức năng như trình duyệt, ghi chú, sao lưu, nhắn tin,…

Nếu một trong những ứng dụng đó tốt hơn ứng dụng còn lại, bạn nên loại bỏ ứng dụng kém hữu ích hơn. Chẳng hạn nếu bạn sử dụng thiết bị Galaxy, bạn chỉ nên chọn một trong hai trình duyệt Samsung Internet và Google Chrome làm trình duyệt di động của mình. Gỡ cài đặt một trong những ứng dụng bạn cảm thấy nó không hữu ích.

Sponsored Ad


Các ứng dụng truyền thông xã hội

Mạng xã hội đang làm tiêu tốn thời gian của nhiều người. Tại Hoa Kỳ, trung bình, mọi người dành hơn hai giờ trên mạng xã hội mỗi ngày và để chuyển đổi giữa các ứng dụng khác nhau. Con số đó vẫn đang tăng lên hàng năm.

Sponsored Ad

Trừ khi công việc của bạn yêu cầu bạn phải làm như vậy, việc dành quá nhiều thời gian trên mạng xã hội sẽ không tốt cho bạn và thậm chí có thể dẫn đến chứng nghiện mạng xã hội. Nếu có thể, hãy gỡ cài đặt các ứng dụng đang chiếm phần lớn thời gian của bạn. Nếu bạn không thể xóa chúng, hãy thử đặt lịch hẹn giờ ứng dụng để giảm thời gian sử dụng các mạng xã hội này trên thiết bị của bạn.

Trò chơi cũ bạn không còn chơi nữa

Với những trò chơi đình đám một thời mà bạn từng tải nhưng không còn dùng nữa hãy xóa chúng khỏi điện thoại. Sẽ chẳng ích gì khi giữ chúng trên thiết bị của bạn và lãng phí bộ nhớ của điện thoại.

Ứng dụng bạn không còn sử dụng nữa

Không chỉ game, nhiều ứng dụng khác trên điện thoại bạn có thể tải về từ rất lâu nhưng hiện tại, bạn đã không còn sử dụng đến chúng nữa. Hãy xóa chúng để giảm bớt gánh nặng cho bộ nhớ điện thoại.

Bạn có thể cũng thích bài viết này