Chú lao công trúng số 2,3 tỷ đưa hết vợ giữ, mỗi ngày được “nóc nhà” phát 150 ngàn

“Nóc nhà” này xịn xò quá! Nhờ vậy mà khoản tiền trúng số suốt 6 năm vẫn còn nhiều và cuộc sống gia đình chú Trần Long vẫn ổn định, không gặp nhiều biến cố.

Chú lao công trúng số 2,3 tỷ đưa hết vợ giữ, mỗi ngày được “nóc nhà” phát 150 ngàn

Sponsored Ad

(Ảnh trái: Vietnamnet; ảnh phải minh họa: Zing News)

Trúng xổ số và bỗng chốc trở thành tỉ phú, nhưng sau đó lại trở về với “tay trắng” là thảm cảnh của nhiều người sau khi có “cục tiền rơi trúng đầu” mà không phải mất công sức kiếm về. Tuy nhiên, nếu biết cách giữ gìn, tiết kiệm và có kế hoạch chi tiêu hợp lí thì đây được xem là một cơ hội đổi đời của nhiều gia đình. Như câu chuyện của chú Trần Long (61 tuổi, thường gọi là Bảy Xèo, ngụ phường Linh Chiểu, TP. Thủ Đức, TP.HCM) mà tôi vừa đọc được trên trang Vietnamnet mới đây là một ví dụ.

Sponsored Ad

Được biết trước đây, cuộc sống của vợ chồng chú Long khá vất vả, thường xuyên phải thức khuya dậy sớm bán hàng, rồi quét rác ở chợ Thủ Đức B (phường Trường Thọ, TP. Thủ Đức). Đến một ngày vào 8/2016, chú Long hay tin mình may mắn trúng vé số 2,3 tỷ đồng. Là một trong những dân lao động lâu đời nhất ở chợ Thủ Đức B với nghề chính là quét rác và phụ bưng bê, trúng vé số giúp ông đổi đời.

Chú kể: Ngày hôm đó, tôi đang làm trong chợ thì thấy cô Linh đi bán vé số ngang qua. Thấy thế, tôi vội vàng lục túi lấy tiền trả số nợ mua vé số còn thiếu. Tôi trả tiền mà Linh không lấy. Cô ấy còn bảo không cần trả tiền mà muốn tôi mua thêm 23 tờ vé số. Tôi nói nhiều quá, không dám lấy, sợ không có tiền trả. Tuy vậy, Linh lén cuộn tròn 23 tờ vé số, nhét vào túi của tôi rồi bỏ chạy. Đến chiều cùng ngày, khi đang ngồi nhậu với bạn, tôi phát hiện mình trúng giải an ủi, mỗi tờ được 100 triệu đồng…”.

Sponsored Ad

Chú lao công trúng số 2,3 tỷ đưa hết vợ giữ, mỗi ngày được “nóc nhà” phát 150 ngàn

Chú Trần Long (Ảnh: Vietnamnet)

Được biết sau khi trúng số, chú Long chỉ lấy 200 triệu đồng, còn lại đưa toàn bộ cho vợ cất giữ để trả nợ, sửa sang nhà cửa. Không những vậy, gia đình ông còn trích một phần đi làm từ thiện ở một số chùa, trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi. Gặp người nghèo khó ông lại cho tiền không tính toan. Cũng may là nhờ nghe lời vợ, đưa tiền vợ giữ mà đến nay, gia đình chú vẫn còn tiền tỷ gửi ngân hàng. Cứ đến kỳ lãnh lãi, vợ chú Long đều đưa chồng vài triệu. Không những vậy, mỗi ngày cô cũng “phát” thêm 150 ngàn đủ để chú tiêu xài, cuộc sống tuy không quá dư dả nhưng ấm êm, hạnh phúc.

Sponsored Ad

Người ta nói phụ nữ là “tay hòm chìa khóa”, đa phần đưa tiền vợ giữ an tâm lắm nha. Nhiều ông chồng tự dưng có khoản tiền lớn trong tay thường “sáng mắt”, sinh nhiều tật xấu, nếu tự ôm tiền tự xài thì khó quản lý, khó có điểm dừng, chẳng mấy chốc mà tiêu tán hết thôi.

Đặc biệt tôi rất ấn tượng với chú Long ở chỗ, dù cuộc sống sau trúng số có dư dả hơn thì chú vẫn giữ lối sống giản dị, tiết kiệm. Không những không ăn chơi theo đúng cách của tỉ phú và vung tiền tiêu pha không một phút mảy may, chú còn thường xuyên phụ giúp vợ một số việc nhà. Sống chan hòa, thân thiện với lối sớm, bạn bè.

Câu chuyện trúng số của vợ chồng chú Long, và cái cách hai cô chú biết trân trọng đón nhận và tận dụng số tiền trúng số một cách hợp lý để không dẫn đến những kết cục “mèo lại hoàn mèo” thật khiến tôi ngưỡng mộ hết sức. Vì mọi người biết không, tôi đã từng chứng kiến nhiều người có gia cảnh nghèo khó, may mắn trúng số trở thành tỉ phú, họ xài tiền như nước vào các cuộc ăn chơi, rồi đến một ngày “của thiên trả địa”, cái nghèo lại đeo bám. Tuy nhiên, đối với gia đình chú Long, khi điều kiện kinh tế ổn định, chú không chỉ giữ nguyên lối sống tiết kiệm, giản dị mà còn thường xuyên giúp đỡ những người khó khăn. Chứng minh rằng, người sống tốt ắt sẽ có phần và ai biết cho đi thì đến cuối cùng sẽ nhận về “trái ngọt”.

Bạn có thể cũng thích bài viết này